Một nhóm có tên Fight for the Future (tạm dịch là "chiến đấu cho tương lai") đưa ra một bản kiến nghị lên Facebook để yêu cầu MXH này cho phép tắt việc gửi thông tin duyệt web của người dùng đến các hãng quảng cáo. Bản kiến ​​nghị có đến 135.000 chữ kí yêu cầu Facebook nên tôn trọng quyền lựa chọn những thay đổi riêng tư với kho dữ liệu người dùng.

"Tối hậu thư" được đưa ra từ tháng 6 và được khá nhiều người hưởng ứng, bởi vì nó là một dấu hiệu cho thấy nhận thức tốt về sự riêng tư của người dùng Facebook.

"Trong những năm qua rất nhiều vụ những người cầm quyền đã lợi dụng Internet để xâm nhập sự riêng tư của chúng tôi, không có gì lạ mà người dùng Facebook đang đòi hỏi tính minh bạch nhiều hơn nữa và trách nhiệm giải trình thuộc một công ty nắm giữ số lượng lớn các thông tin cá nhân", Evan Greer, người phát ngôn cho Fight for the Future cho biết.

Fight for the Future khẳng định Facebook cần phải làm đúng và bắt đầu lắng nghe người dùng. Đồng thời nhóm này còn kêu gọi những người dùng Internet nói chung và Facebook nói riêng nên tránh xa các dịch vụ tập trung và hướng tới dịch vụ được xây dựng để tôn trọng nhân quyền của người sử dụng.

Nguồn Theinquirer.



Bình luận

  • TTCN (0)