Người dùng mạng xã hội Facebook đang bối rối trước việc có quá nhiều tin tức châm biếm xuất hiện bên cạnh các tin tức thật, và họ không có cách nào phân biệt. Trước thực tế đó, hãng này hôm qua tuyên bố rằng họ đang thử nghiệm một công nghệ cho phép gắn mác "châm biếm" lên các đường dẫn (link) đến các trang có nội dung châm biếm.

"Chúng tôi nhận được nhiều phản hồi yêu cầu phải có cơ chế phân biệt rõ ràng các loại tin tức thật và tin chế" - phát ngôn viên của Facebook nói. Hiện chưa rõ công nghệ sẽ vận hành theo thuật toán nào. Nhưng nhiều khả năng nó sẽ chỉ vận hành với các trang nổi tiếng về châm biếm, ví dụ như The Onion của Mỹ.

Nội dung châm biếm trên Facebook thường xuyên tạo ra những đợt sóng dư luận. Vài tuần trước, nhiều tờ báo đã đồng loạt đăng lại thông tin một phi công của Ukraine thừa nhận bắn rơi máy bay MH17 - gây hoang mang dư luận. Trong khi đó, tin này được đưa ra bởi một trang "tin chế" của Đức.

Hãng thông tấn CCTV của Trung Quốc từng đăng tin "ông Kim Jong-Un được bầu là người đàn ông sexy nhất hành tinh" mà không hề biết rằng đó là tin được một website của Mỹ chế ra để châm biếm nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên.

Theo Lao Động.




Bình luận

  • TTCN (0)