Màn dội nước đầy thách thức của anh Trần Mạnh Hiệp - Quản trị viên diễn đàn Tinh Tế

Theo đó, cách đây ít ngày, Mark Zuckerberg - nhà sáng lập và CEO mạng xã hội Facebook đã cho đăng tải đoạn clip “dội thẳng cả xô nước đá vào người” lên trang cá nhân của mình. Hành động này để tham gia chiến dịch “thử thách xô nước đá ALS” nhằm gây quỹ ủng hộ quỹ từ thiện cho bệnh nhân mắc bệnh ALS.

Sau khi đã thực hiện, ông chủ của Facebook cũng đưa ra lời mời thách thức cho Bill Gates (nhà sáng lập Microsoft), Sheryl Sandberg (Giám đốc điều hành tại Facebook) và Reed Hastings (nhà sáng lập và CEO Netflix).

Đáng chú ý, các CEO nhận lời mời thách thức từ Mark Zuckerberg cũng đã bắt đầu đăng tải đoạn clip đổ nước đá lên đầu. Tính đến thời điểm này, trò chơi ghi nhận có sự tham gia rất lớn từ các CEO nổi tiếng khắp thế giới, sức lan toả của nó nhanh đến chóng mặt trên khắp các mặt báo, mạng xã hội… nhờ sự tham gia nhiệt tình từ Mark Zuckerberg của Facebook, đến Tim Cook của Apple, Bill Gates của Microsoft hay Elon Musk của Tesla, SpaceX. Nhiều chính khách, người giàu có và diễn viên nổi tiếng cũng đã tham gia để vui vẻ và gây quỹ từ thiện.

Tại Việt Nam, chính xác là ngày hôm nay (19/8), trò chơi đổ nước đá lên đầu tiếp tục được khấy động bởi anh Trần Mạnh Hiệp (Cuhiep - Quản trị viên diễn đàn Tinh tế) thu hút sự quan tâm lớn của từ cộng đồng mạng. Để thực hiện chương trình này, anh Trần Mạnh Hiệp đã mở màn bằng một một xô nước đá và đổ trực tiếp lên đầu để khai màn cho cuộc thách thức.

Chia sẻ về cảm giác lần đầu tiên làm chuyện “ấy”, anh Hiệp cho biết: “Cảm giác khi nước đá lạnh lên người rất là bất ngời vì quá lạnh. Nhưng một hồi thì thấy thích. Có lẽ vì ở TPHCM không khí đang không lạnh. Rất sảng khoái”

“Hưởng ứng theo một chương trình kêu gọi từ thiện của các lãnh đạo công nghệ thế giới. Rất nhiều CEO lớn từ Apple, Microsoft, Facebook, Google, các diễn viên, chính trị gia... lớn đã tham gia. Mình tạo ra một chương trình này tại Việt Nam để mọi người có một sân chơi và tham gia. Mục đích cuối cùng là muốn kêu gọi mọi người chú ý đến các chương trình từ thiện cũng như có một trong trào để mọi người kết nối với nhau hơn.” Anh Trần Mạnh Hiệp chia sẻ thêm.

Tất nhiên, theo luật chơi, người chơi phải gửi lời thách thức đến bạn bè của bạn, và trong danh sách gửi đến lời thách thức từ anh Hiệp là ông Mai Triều Nguyên, giám đốc chuỗi bán lẻ Mai Nguyên Luxury.

Đáp lại động thái từ anh Hiệp, cũng trong ngày hôm nay, ông Mai Triều Nguyên cũng bất ngờ tung ra một clip ghi lại quá trình chuẩn bị và tiến hành đổ nước đá lên đầu.

Theo ông Nguyên cho hay: “Trước khi thực hiện, tôi có xem qua các video, thấy hay và vui, mục đích là vui và kêu gọi làm từ thiện. Việc đóng góp từ thiện này sẽ do người thách thức đưa ra. Do đó, sáng nay tôi quyết định tham gia thử thách lần này. Đây là lần đầu tiên của tôi, nhưng tôi thấy rất thú vị và tất nhiên rất lạnh. Sau khi đã làm xong, tôi cảm thấy rất hào hứng và vui vẻ.”

Hiện trò chơi này đã thu hút sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng tại Việt Nam. Ghi nhận nhanh đến thời điểm này, chỉ vài tiếng diễn ra, đã có đến gần 7 người chơi đã thực hiện và nhiều lượt bình luận tỏ ra thích thú và mong muốn được nhận thử thách…

Được biết, trò chơi Ice Bucket Challenge được Pete Frates, một người ủng hộ cho quỹ ALS khởi xướng. Trò chơi khá đơn giản nhưng không kém phần thú vị, người chơi chỉ cần đổ một xô nước đá từ trên xuống đầu đồng thời kèm theo một lời thách thức đến một ai đó là bạn bè của bạn. Khi bạn bè nhận lời thách thức, nếu không làm theo thì hãy chuyển tiền vào quỹ từ thiện.

Theo Dân Trí.



Bình luận

  • TTCN (0)