Năm 2007, khi Apple tung ra iPhone và mở ra một cuộc cách mạng điện thoại di động, màn hình 3,5 inch của chiếc iPhone có vẻ khổng lồ, ngoài sức tưởng tượng của người dùng. Một thời gian dài, kích cỡ màn hình này là tiêu chuẩn hướng tới của rất nhiều nhà sản xuất smartphone. Tuy nhiên, thiết bị Android xuất hiện và mọi chuyện thay đổi nhanh chóng.

Cuối cùng, chính Apple phải thừa nhận rằng công ty cần phải phát triển một màn hình lớn hơn để có thể thích nghi được với xu thế màn hình rộng đang bùng nổ hiện nay.

Chỉ hai năm trước đây, hầu hết các cuộc khảo sát cho thấy, người dùng thường tìm kiếm màn hình smartphone kích cỡ trong khoảng 4 inch và 4,5 inch. Tuy nhiên, thời gian qua, xu hướng tìm kiếm những chiếc smartphone màn hình lớn hơn ngày càng nhiều. Đó là lí do mà những chiếc smartphone lai máy tính bảng (thường được gọi là phablet) xuất hiện nhiều hơn.

Để biết rõ hơn quan điểm người dùng về kích cỡ màn hình bao nhiêu là lí tưởng, các chuyên gia tại Phone Arena đã tiến hành cuộc khảo sát người dùng với câu hỏi: Màn hình smartphone bao nhiêu là lí tưởng với bạn?

Kết quả cho thấy, kích cỡ màn hình 5 inch được nhiều người lựa chọn nhất với tỉ lệ 29,55% (2009 phiếu). Được lựa chọn nhiều thứ 2 là kích cỡ màn hình 4,7 inch với tỉ lệ 23,49% (1606 phiếu). Kích cỡ màn hình 5,2 inch được lựa chọn nhiều thứ 3 với tỉ lệ 12,3% (841 phiếu).

Cuộc khảo sát do Phone Arena cho biết thêm, kích cỡ màn hình 4,5 inch và 5,5 inch có tỉ lệ người dùng lựa chọn gần bằng nhau (10,39% và 10,89%). Trong khi đó, kích cỡ màn hình siêu lớn 5,7 inch có tỉ lệ người dùng ưa thích là 5,88%. Chỉ có 2,91% người tham gia khảo sát lựa chọn màn hình smartphone có kích cỡ 4 inch.

Được biết, cuộc khảo sát này đã thu hút được sự tham gia của 6,839 người dùng smartphone trên toàn cầu.

Theo VTV.



Bình luận

  • TTCN (0)