Android Silver là phiên bản cao cấp và hợp nhất của Android để tăng sức cạnh tranh với iPhone.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ TKTechNews thì Motorola sẽ là hãng đầu tiên tung smartphone Android Silver ra thị trường. Trên lí thuyết thì Google sẽ xây dựng Android Silver như một nền tảng cao cấp và hợp nhất giống như iOS, nhằm giúp cho smartphone Android cạnh tranh tốt hơn với iPhone.

Với Android Silver, Google sẽ chi tiền cho một số đối tác để họ phát triển ra những mẫu smartphone dành riêng cho nền tảng này. Mỗi mẫu điện thoại sẽ cài đặt phiên bản gần như là nguyên thủy của Android và người dùng sẽ có thể truy cập 24/7 đến hỗ trợ kĩ thuật của hãng thông qua Google Hangouts. Google cũng có thể sẽ xây thêm các kiosk Android Silver bên trong các cửa hàng của nhà mạng để thông tin tới người dùng về chương trình này.

Đồng thời, các tin đồn cũng cho hay Google và Motorola có thể sẽ bắt tay nhau để phát triển một dòng smartphone có tên gọi quốc tế là Shamu. Dù các bài báo trước đây gọi Shamu là Nexus 6 nhưng loạt tin đồn mới nhất khẳng định, Shamu sẽ cài đặt Android Silver và được đặt tên là Moto S.

Cấu hình đồn đoán của Moto S bao gồm màn hình khủng lên tới 5.9 inch với độ phân giải QHD (1440 x 2560p), trang Phone Arena cho hay.

Hiện Google chưa đưa ra bất cứ thông báo nào liên quan đến Android Silver, nhưng cả Android Police lẫn The Information đều là những nguồn tin đáng tin cậy về Google trước đây. Năm ngoái, gã khổng lồ tìm kiếm vén màn công bố Nexus 5 vào cuối tháng 10 nên rất có thể, Moto S và Android Silver cũng sẽ được trình làng vào thời điểm đó năm nay.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)