Nghiên cứu phát hiện ra rằng người dùng mua các thiết bị với màn hình cỡ 7 inch có tích hợp chức năng điện thoại ngày càng tăng.

Theo báo cáo của IDC Worldwide Quarterly Tablet Tracker thì đã có 13,8 triệu máy tính bảng bán ra ở châu Á trong quý 2/2014. Trong đó khoảng 3,5 triệu máy tính bảng có tùy chọn sử dụng khả năng gọi điện thoại qua mạng được tích hợp trong thiết bị. Tất cả các máy tính bảng cho phép kết nối cuộc gọi đều chạy trên HĐH Android.

Báo cáo cho biết tốc độ tăng trưởng đặc biệt mạnh mẽ ở một số thị trường mới nổi như Ấn Độ và Indonesia, với gần một nửa số máy tính bảng bán ra trong khu vực này phục vụ tính năng nghe gọi của người dùng.

Nhà phân tích của IDC, Avinash Sundaram cho biết sự thay đổi này nhấn mạnh sự quan tâm lâu dài của người dùng với thiết bị di động duy nhất phục vụ tất cả các nhu cầu của họ. Dù đó là xem phim, kịch, chụp ảnh, gửi tin nhắn hay thực hiện cuộc gọi... chỉ trên một thiết bị mặc dù màn hình lớn 7 inch. Giá cả các thiết bị cũng ở mức phù hợp với người dùng.

Ông Sundaram dự đoán xu hướng sử dụng máy tính bảng Android như một thiết bị di động duy nhất ở các thị trường đang phát triển sẽ còn tăng lên nữa trong thời gian tới.

Nguồn Dailymail.



Bình luận

  • TTCN (0)