Phóng viên James Foley khi đang tác nghiệp tại chiến trường.

Mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất hành tinh này đã lên tiếng sau khi mạng xã hội khác là Twitter mở chiến dịch khuyến khích người dùng không chia sẻ video kinh hoàng về quá trình hành quyết nhà báo James Foley.

Sử dụng hastag #ISISmediablackout, Twitter thúc giục người dùng chia sẻ và thay video đó bằng hình ảnh phóng viên video chiến trường người Mỹ đang mỉm cười trước khi anh bị bắt cóc ở Syria hồi tháng 11/2012.

Cảnh sát Anh tối qua cũng đã cảnh báo rằng việc "xem, tải về hoặc phổ biến nội dung cực đoan ở Anh có thể cấu thành tội phạm theo luật chống khủng bố".

Chiều qua, ngày 20/8, người phát ngôn của YouTube cho biết trang mạng này có các chính sách rõ ràng cấm nội dung như bạo lực, thù địch và kích động bạo lực. Hãng sẽ xóa các video vi phạm các chính sách trên khi có người dùng gắn cờ báo vi phạm.

"Chúng tôi cũng khóa bất kì tài khoản nào do thành viên của một tổ chức khủng bố nước ngoài đăng kí và sử dụng", đại diện YouTube nói.

Hàng nghìn người, trong đó có nhiều người nổi tiếng đã sử dụng mạng xã hội để kêu gọi mọi người không để phiến quân IS có cơ hội tuyên truyền. Thậm chí, phóng viên ảnh Paul Conroy của tờ Sunday Times (Anh) cho rằng việc lan truyền video hành quyết nhà báo James Foley có nghĩa là tiếp tay, làm việc cho IS.

Một cựu chiến binh ở Devon (Anh) nói với phóng viên BBC rằng phiến quân muốn cho video đó lan truyền trên mạng, chúng muốn càng nhiều người xem nó càng tốt. Do đó, chúng ta sẽ rơi vào bẫy của IS nếu chia sẻ video này.

Theo VnReview.



Bình luận

  • TTCN (0)