Marie Curie là nhà khoa học tiên phong tiến hành nghiên cứu phóng xạ, đã qua đời vào năm 1934 ở Viện điều dưỡng Sancellemoz (Pháp) do thiếu máu bởi tiếp xúc với bức xạ.

Frederick Samuel Duesenberg là nhà tiên phong trong lĩnh vực thiết kế ô tô của Mỹ, nhưng chiếc xe Duesenberg của ông lại lật úp ngay trên đường cao tốc, gây ra chấn thương nặng và dẫn đến tử vong.

Franz Reichelt là một thợ may, nhà phát minh nhảy dù nổi tiếng. Ông chết do nhảy từ tháp Eiffel khi thử nghiệm một chiếc dù mình thiết kế.

Vừa là nhà hóa học, đồng thời là một giáo viên vật lí, Jean-Francois Pilatre de Rozier cùng hãng Marquis d'Arlandes thực hiện các chuyến bay khinh khí cầu có người lái đầu tiên vào ngày 21/11/1783. Ông qua đời khi quả khinh khí cầu rơi gần Wimereux ở Pas-de-Calais, lúc ông cố gắng bay qua eo biển Anh.

William Bullock - nhà phát minh người Mỹ - có 1.863 cải tiến cho máy in quay, giúp cách mạng hóa ngành công nghiệp in ấn với tốc độ và hiệu quả đáng kinh ngạc. Vài năm sau khi công bố phát minh, Bullock vô tình tự giết mình khi cố gắng nhét đai bánh răng vào ròng rọc của máy đang chạy.

Diễn viên đóng thế Karel Soucek là người phát minh ra thùng đệm cho những cảnh phim hành động nguy hiểm nhưng lại chết do chính phát minh của mình khi miếng đệm đỡ thùng của ông nổi lên trước lúc ông rơi từ độ cao 55 m xuống.

Theo Kienthuc.




Bình luận

  • TTCN (0)