Windows Store của Microsoft có rất nhiều ứng dụng chất lượng có thể nâng cao năng suất làm việc của người dùng hoặc giúp người dùng có thể thư giản thoải mái với các trò chơi hấp dẫn. Tuy nhiên, bên cạnh đó, "cái kho" này cũng có nhiều ứng dụng chỉ vì mục đích đánh lừa người dùng để kiếm tiền chứ không có một tác dụng hữu ích nào.

Một ví dụ cụ thể là khi chúng ta cần tìm kiếm ứng dụng nghe nhạc VLC, chúng ta sẽ tìm thấy một số tùy chọn để dẫn chúng ta đến một ứng dụng khác. Nếu chúng ta click vào sẽ mất chi phí là 2,49 USD để tải về một 'ứng dụng' cung cấp cho chúng ta một liên kết để tải ứng dụng nghe nhạc VLC cần tìm. Tuy không có giá trị và gây phiền phức cho người dùng nhưng Microsoft đã để cho nó trong Windows Store.

Ngoài ra, trong Windows Store còn có nhiều ứng dụng "dẫn đường" đến ứng dụng chính thức. Điều này thực sự không có gì mới.Tuy nhiên, Microsoft cuối cùng cũng đã thừa nhận điều đó và hứa sẽ có những thay đổi tích cực.

Người dùng đang trông chờ vào sự thay đổi qua những chính sách mới của Microsoft. Tất nhiên, đối với Microsoft đây cũng là một bước đi quan trọng trong việc cạnh tranh với Google và Apple. Một cửa hàng ứng dụng phải thực sự là một cửa hàng chứ không phải là một "cái kho" chứa tất cả mọi thứ.

Nguồn Neowin.



Bình luận

  • TTCN (0)