Trên blog chính thức của công ty, Intel tiết lộ đang phát triển một dock thông minh, thông qua đó laptop có thể kết nối không dây với màn hình lớn hơn và thiết bị ngoại vi. Dock sẽ loại bỏ sự cần thiết trong việc kết nối màn hình trực tiếp vào laptop qua cổng HDMI hoặc DisplayPort. Dock không dây cung cấp tốc độ chuyển dữ liệu tương đương với tốc độ USB 3.0.

Theo Intel, laptop sẽ tự động kết nối không dây với màn hình hoặc máy chiếu để thưởng thức trải nghiệm HD trực tiếp mà không phải vướng víu vào những rắc rối liên quan đến HDMI hoặc DisplayPort.

Không chỉ vậy, hãng sản xuất chíp cũng đang phát triển công nghệ màn hình không dây có thể tự động khởi động và kết nối đến laptop trong một khoảng cách nhất định mà Intel gọi là "proximity-based peripheral syncing", tạm hiểu là công nghệ đồng bộ thiết bị ngoại vi dựa trên khoảng cách. Công ty đã trình diễn công nghệ này thông qua một đoạn video đính kèm trên blog, người dùng có thể đăng nhập bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt mà không cần chạm vào bàn phím.

Intel cho biết hầu hết các máy tính không dây của họ sẽ dựa trên công nghệ WiGig, một công nghệ truyền dữ liệu không dây tốc độ cao, nhanh hơn so với công nghệ Wi-Fi mới nhất. Intel cũng đang xem xét đưa WiGig đến bàn phím và chuột laptop không dây.

Ngoài ra, để thoát khỏi sự cần thiết của bộ sạc có dây, Intel sẽ đưa phát triển pad sạc không dây dựa trên công nghệ cộng hưởng Rezence của A4WP, điều này đã được công ty nêu ra tại Computex vừa qua.

Dự kiến Intel sẽ cung cấp thêm nhiều hơn nữa các thông tin liên quan đến máy tính không dây tại sự kiện IDF do công ty tổ chức tại San Francisco, Mỹ vào tháng tới, nơi Intel sẽ giới thiệu nhiều về nền tảng quản lí máy tính từ xa vPro.

Theo Người Lao Động. Nguồn PCWorld.




Bình luận

  • TTCN (0)