iPhone 5s và iPhone 5c hàng khóa mạng xách tay và thử nghiệm đang có mức giá mềm.

Muốn sở hữu một chiếc iPhone 5c từ khá lâu, nhưng đến thời điểm này, anh Hoàng Việt Dũng, một nhân viên kinh doanh tại Q. Bình Tân, TP HCM mới có thể mua được hàng xách tay với giá mềm. Theo anh Dũng, anh được một người bạn giới thiệu đến một cửa hàng chuyên bán iPhone hàng thử nghiệm tại Q.10, TP HCM. "Vì đây là máy thử nghiệm nên chỉ có dung lượng tầm 5 GB, lại là hàng khóa mạng nên có giá chỉ tầm 5 triệu đồng nếu mua thêm phụ kiện", anh Dũng cho biết.

Bên cạnh những chiếc iPhone 5c hàng thử nghiệm giá siêu rẻ, nhiều cửa hàng tại TP HCM cũng nhập về những chiếc iPhone 5s hàng khóa mạng (lock) đã qua sử dụng và bán với giá từ 7 - 8 triệu đồng tùy tình trạng máy. Theo một chủ cửa hàng trên đường 3/2, Q.10, TP HCM, iPhone 5s rẻ nhất là những mẫu bị hư cảm biến vân tay, có mức giá tầm 7 triệu đồng. "Cao cấp" hơn một chút là những mẫu máy trầy trụa hoặc móp góc, được bán với giá 7,5 triệu đồng. Với những chiếc iPhone 5s hàng lock gần như mới, giá có thể lên đến 8 - 9 triệu đồng.

"iPhone 5s khóa mạng của nhà mạng AT&T (Mỹ) dùng iOS 7.1 nên có cách ghép SIM hơi khó so với bản dùng iOS 7.0 trước đây. Một bộ SIM ghép được bán với giá khoảng 300 ngàn đồng", một chủ cửa hàng trên đường An Dương Vương, Q.5, TP HCM cho biết. Theo anh này, những chiếc iPhone 5s chính hãng hiện vẫn có giá cao, trên 14 triệu đồng, nên ngày càng nhiều khách hàng tìm đến iPhone 5s bản lock với giá chỉ bằng một nửa. "Đa phần khách mua iPhone 5s khóa mạng không có nhu cầu vọc vạch hay cập nhật gì, họ chỉ muốn được sở hữu một sản phẩm của Apple có thể nghe gọi bình thường và chạy được các game, ứng dụng cần thiết", chủ cửa hàng trên chia sẻ.

Tuy nhiên cùng với mức giá rẻ, những chiếc iPhone hàng thử nghiệm và khóa mạng cũng đi kèm không ít rủi ro. Theo anh Nguyễn Hải Phong, một dân buôn điện thoại lâu năm tại TP HCM cho rằng những chiếc iPhone dùng SIM ghép thường hao pin hơn so với phiên bản chính hãng và chất lượng sóng cũng không ổn định bằng. "Mặc dù chất lượng SIM ghép những ngày gần đây đã được cải thiện nhiều nhờ dùng nguyên liệu nhập từ châu Âu và có thể cắm chạy mà không cần cài đặt, nhưng chất lượng cuộc gọi vẫn không thể ổn định được bằng phiên bản quốc tế", anh Phong cho biết.

Về chất lượng của những chiếc iPhone "sứt sẹo" đang bán với giá bèo, anh Phong cũng khuyến cáo người mua nên tìm đến những địa chỉ uy tín và chấp nhận cho bung máy để kiểm tra, hoặc bao đổi trả nếu máy bị lỗi trong 6 tháng. "Đa số iPhone 'sứt sẹo' là những máy chính hãng và chưa bị can thiệp phần cứng bên trong, nhưng tất cả đều đã trải qua những bài test va đập, nhiệt độ, ấn phím liên tục hàng ngàn lần... nên độ bền và tình trạng máy đã giảm đi ít nhiều", anh Phong chia sẻ.

Theo một đầu nậu chuyên thu gom iPhone tại TP HCM, những lô hàng thử nghiệm dù còn sử dụng tốt cũng nằm trong diện tiêu hủy của Apple. Tuy nhiên, vì kẽ hở ở một vài khâu vận chuyển, hàng thử nghiệm vẫn được tuồn ra ngoài và xách tay về Việt Nam với mức giá rẻ. "Đây cũng là lí do iPhone bản thử nghiệm có số lượng không nhiều như iPhone bản lock", người này tiết lộ.

Tương tự như iPhone 5s, 5c, iPad hàng thử nghiệm móp méo cũng được mang về Việt Nam và bán khá chạy nhờ mức giá rẻ. iPad Air và Mini Retina bộ nhớ 4 GB hiện được bán với giá chỉ từ 5 - 7 triệu đồng tùy tình trạng máy. Vì có bộ nhớ thấp, những model này phù hợp với những khách hàng sắm iPad chỉ để lướt web, nghe nhạc hoặc sử dụng các tính năng văn phòng.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)