Trong cuộc chiến giữa các ứng dụng nhắn tin OTT hiện nay, WhatsApp như một "dũng tướng" luôn khiến các đối thủ khác phải đầu hàng. Quả thật 19 tỉ USD mà Facebook bỏ ra để có được WhatsApp là một quyết định đúng đắn.

Hôm nay (25/8) Giám đốc điều hành cũng là người đồng sáng lập WhatsApp - ông Jan Koum đã có thông điệp vui cho người dùng rằng ứng dụng OTT này hiện đã có 600 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Lần xuất hiện gần đây nhất của ông Koum là vào tháng 4 cùng với lời tuyên bố WhatsApp đã đạt 500 triệu người dùng. Cũng trong thời gian này, Facebook cũng đã đưa ra những con số đáng kinh ngạc về số lượng truy cập khủng cho hãng. Ứng dụng tin nhắn Messenger đã có khoảng 200 triệu người dùng hoạt động thường xuyên. Như vậy, tại thời điểm này hãng đã có hơn 800 triệu người dùng hoạt động trên các ứng dụng tin nhắn, cộng với 200 triệu người dùng Instagram.

Ứng dụng tin nhắn lớn thứ 2 theo sau là WeChat với mức 438 triệu lượt người dùng hoạt động hàng tháng. Tuy nhiên ứng dụng này không mang tính chất phổ biến toàn cầu mà chỉ hoạt động mạnh tại Trung Quốc. Ngoài ta, Line cũng nằm trong top ứng dụng nhắn tin có số lượng người dùng lớn khi tuyên bố có đến 400 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng Tư và đang có ý định tấn công thị trường Mỹ.

Trong khi các đối thủ khác tận dụng tối đa việc kiếm thêm nhiều khoản thu thông qua ứng dụng tin nhắn thì nguồn thu duy nhất hiện tại của WhatsApp chỉ là 1 USD cho một năm hoạt động của mỗi tài khoản. Có lẽ với lượng người sử dụng khổng lồ như thế thì Facebook sẽ sớm có cách để thu lợi từ ứng dụng nhắn tin đa nền tảng này.

Nguồn Phonearena.




Bình luận

  • TTCN (0)