1. Va đập

Trong khi chụp ảnh hoặc di chuyển, bạn bất cẩn khiến máy bị va đập mạnh. Màn hình, ống kính... máy ảnh không chịu được lực tác động mạnh và rất dễ "ngỏm". Do đó, để an toàn, tốt nhất bạn nên có túi chống xóc, balo đựng máy và cẩn trọng khi sử dụng thiết bị.

2. Ẩm mốc, hơi nước

Thủ phạm nguy hiểm khiến tuổi thọ máy giảm nhanh đó là hơi ẩm, nấm mốc. Khi không sử dụng, bạn nên đặt máy vào nơi có túi chống ẩm hoặc tủ chống ẩm, tránh nơi ẩm ướt hoặc gần nguồn nước. Khi trời có nhiều sương hoặc mưa, nếu không đảm bảo máy được che chắn cẩn thận, bạn không nên sử dụng máy.

3. Nhiệt độ cao

Không nên chụp hình liên tục thời gian dài bằng máy số và phơi máy dưới ánh nắng trong ngày hè nóng ngoài trời, chúng sẽ làm hại máy ảnh của bạn.

4. Lười vệ sinh máy

Cũng như bất cứ thiết bị nào, nếu bạn thường xuyên vệ sinh máy (ống kính, màn hình, thân máy... ), chúng sẽ hoạt động trơn tru và tuổi thọ của thiết bị sẽ kéo dài hơn rất nhiều. Ngược lại, bạn sẽ sớm chia tay máy do bụi bẩn, nấm mốc tàn phá máy.

5. Kết nối máy ảnh với máy tính hoặc tivi

Nếu nguồn điện của tivi, máy tính không ổn định, tốt nhất bạn không nên cắm máy trực tiếp vào chúng để xem hoặc cop ảnh bởi nguồn điện chập chờn gây hư hỏng tới vi mạch của máy ảnh. Để an toàn hơn, bạn nên dùng thẻ nhớ để kết nối với các thiết bị khác.

6. Lắp pin

Việc lắp pin cho máy ảnh khá đơn giản, tuy nhiên, bạn cần chú ý, nếu pin mới sạc xong, chúng sẽ phóng dòng điện lớn hơn chuẩn, ảnh hưởng đến vi mạch máy ảnh. Sau khi sạc 50-10 phút, bạn mới nên bỏ pin vào máy.

7. Để máy trong cốp xe

Tuyệt đối thay đổi thói quen để máy ảnh trong cốp xe máy, bởi nếu không máy sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ trong cốp cũng như rung lắc khi xe di chuyển.

8. Tháo, lắp máy

Vội vàng hoặc không cẩn thận khi tháo, lắp ống kính, pin, thẻ nhớ... có thể khiến các bộ phận bị gãy hoặc trày xước. Bạn nên cẩn trọng, quan sát kĩ các lẫy, chốt trên thân máy để thao tác đúng.

Theo Kienthuc.




Bình luận

  • TTCN (0)