Tại CES 2014, hãng đã trình diễn thiết bị này với mục đích đem đến giải pháp thu thập các thông số cho người cầm vợt và chia sẻ kết quả đạt được.

Cảm biến của Sony có thể kiểm soát thông thông tin qua biểu đồ hiện trên điện thoại ngay lập tức, cũng như có thể vừa thu thập thêm cả video hoặc ảnh chụp cùng các số liệu đi kèm.Sony cho biết thiết bị của họ sẽ tương thích với các mẫu vợt tennis của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như Prince, Wilson hay Yonex.

Cảm biến SSE-TN1W của Sony có khả năng phân tích rung động bao gồm việc đánh bóng, chạm bóng tại chỗ, phân tích độ xoay, tốc độ đi bóng và độ xoáy bóng. Nó có khả năng nhận biết khá nhiều hướng chuyển động tay khác nhau.

Để đưa ra khả năng phân tích, hãng đã tích hợp micro trong thiết bị để phân tích âm thanh và độ rung động nhằm biết được bóng đập vào vợt mạnh hay nhẹ, cũng như cảm biến phân tích hướng chuyển động...

Thiết bị được gắn ở phía cán vợt tennis tương thích với các nhà sản xuất danh tiếng như Prince, Wilson hay Yonex. Nó được kết nối với điện thoại thông qua Bluetooth 4.0 Low Energy cùng ứng dụng cho Android, và cả iOS (trong khi SmartBand lại không hỗ trợ iOS).

Bạn có thể quay lại cảnh diễn ra trận đánh tennis cùng các thông số được cập nhật liên tục, đồng thời có thể chia sẻ với bạn bè và nâng cao khả năng chơi của mình thông qua những chỉ dẫn của phần mềm.

Ảnh
Cảm biến được kết nối và tương tác với phần mềm đã cài đặt sẵn trên smartphone.

Thiết bị có trọng lượng chỉ 8 grams, đường kính vào khoảng 3,13 cm, bộ nhớ đệm khoảng 12.000 bức ảnh (tương đương 500 giây video) cùng tiêu chuẩn chống nước và bụi IPX5 / IP6X. Người dùng sẽ mất khoảng 120 phút để sạc đầy năng lượng cho thiết bị để sử dụng trong vòng 90 phút (khi kết nối Bluetooth).

Sony cho biết họ sẽ kết hợp cùng Wilson để phân phối sản phẩm này. Dự kiến sản phẩm sẽ đến tay người dùng vào cuối tháng 1/2015 với mức giá bán lẻ đề xuất (MSRP) là 200 USD tương đương 4,2 triệu đồng.

Trong tương lai, Sony có thể cho ra mắt thêm nhiều thiết bị hỗ trợ theo dõi hoạt động hữu ích cho sức khoẻ (gọi là Lifelog) như vòng đeo tay có màn hình, kính thông minh hay camera đeo cổ nhỏ gọn...

Theo Tinh Tế. Nguồn Sony [1, 2].



Bình luận

  • TTCN (0)