Hình ảnh đoạn video gây trấn động thế giới.

Các chuyên gia thuộc một công ty khoa học pháp lí quốc tế làm việc cho cảnh sát Anh cho rằng có 3 nghi vấn về tính xác thực của đoạn video dài 4 phút 40 giây gây trấn động thế giới trên.

Thứ nhất, mặc dù tên sát thủ cầm dao cắt cổ nạn nhân ít nhất tới 6 lần nhưng không hề thấy máu chảy ra. Nếu sự việc diễn ra đúng như vậy thì đáng lẽ máu phải chảy ra nhiều từ các động mạnh chính.

Thứ hai là âm thanh trong đoạn video, chỉ ngay trước khi cuộc hành quyết bắt đầu, xuất hiện một tiếng "beep". Điều này có thể cho thấy khả năng, những lời nói của tên sát thủ trong đoạn video được ghi âm trước đó.

Thứ ba, đó là thái độ rất điềm tĩnh của Foley. Anh dường như không cảm thấy sợ hãi gì khi biết rằng mình sắp bị hành quyết.

Do đó, các chuyên gia cho rằng, dù có khả năng Foley đã bị hành quyết nhưng cuộc hành quyết này đã không được thực hiện dưới máy quay. IS đã làm giả đoạn video trên để khiến thế giới sợ hãi đối với tổ chức phiến quân Hồi giáo này.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Jerusalem Online (JOL), một trang tin bằng tiếng Anh của Israel. Nội dung của JOL chủ yếu dưới dạng video.

Theo Infonet.



Bình luận

  • TTCN (0)