Lãnh đạo Microsoft và UBND TP HCM tại sự kiện. Ảnh: P.N.
 

Theo Biên bản ghi nhớ kí ngày 26/8, hai bên sẽ cùng phối hợp để triển khai các lĩnh vực trọng tâm như cơ sở hạ tầng CNTT, cơ sở hạ tầng CNTT cho đô thị thông minh, an toàn bảo mật thông tin, phát triển ứng dụng điện toán đám mây, đào tạo nhân lực.

Ngoài ra, Microsoft cũng hỗ trợ TP HCM triển khai các ứng dụng phục vụ quản lí chính quyền điện tử trong các lĩnh vực kinh tế xã hội, phát triển công nghiệp CNTT và điện tử, nâng cao ý thức tuân thủ quyền Sở hữu Trí tuệ.

“Thông qua bản ghi nhớ được kí kết ngày hôm nay, Microsoft cam kết sẽ hỗ trợ chính quyền TP HCM xây dựng thành công mô hình đô thị thông minh, qua đó sẽ mang lại những thay đổi lớn cho bộ máy chính quyền và cuộc sống người dân tại thành phố”, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft nói.

TP HCM là thành phố có mật độ dân số lớn nhất Việt Nam. Trong quá trình đô thị hóa mạnh mẽ, thành phố hiện phải đối mặt với những thách thức lớn, sự gia tăng về dân số đang đặt áp lực lớn lên cơ sở hạ tầng đô thị cung cấp các dịch vụ thiết yếu như giao thông, y tế, giáo dục, an ninh… Chính vì thế, việc đưa vào ứng dụng các giải pháp CNTT, hướng tới phát triển mô hình đô thị thông minh được xem là hướng đi có thể giúp cho các hệ thống hạ tầng hoạt động hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân…

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)