Việc nhập chuyển dây chuyển sản xuất điện thoại thông minh từ các nước trên sang Việt Nam đang vướng Thông tư 20/2014 của Bộ KH-CN bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/9 tới. Thông tư này quy định máy móc có thời gian sử dụng quá 5 năm, hoặc chất lượng còn lại dưới 80% so với ban đầu sẽ không được nhập vào Việt Nam.

Tuy nhiên cũng tại thông tư này khoản 7, điều 14 vẫn có độ mở ra cho các doanh nghiệp. Trong trường hợp máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng không đáp ứng điều kiện về thời gian sử dụng nhưng đã được sửa chữa, tân trang và đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, an toàn, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, Bộ KH-CN sẽ chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan để xem xét, giải quyết.

Ông Nam cho biết thêm: Bộ KH-CN đã làm việc với Microsoft để tìm cách tháo gỡ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp được chuyển dây chuyền về Việt Nam. Yêu cầu của Bộ KH-CN muốn xử lí được, phía doanh nghiệp phải bổ sung hồ sơ cụ thể từng dây chuyền, thiết bị chứ không thể nói chung chung. Cái nào quá cũ, bộ sẽ đề nghị bên Microsoft thay thế để đảm bảo độ mới trên 80% để đủ điều kiện nhập vào Việt Nam.

Dự kiến trong tuần này phía Microsoft sẽ bổ sung hồ sơ cho Bộ KH-CN.

Theo Thesaigontimes.




Bình luận

  • TTCN (0)