Theo Richard Yu, người đứng đầu nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei, cho biết, công ty đã quyết định ngừng phát hành chiếc điện thoại Windows Phone vì sản phẩm sẽ khó tiếp cận người tiêu dùng.

Vào năm 2012, Huawei đã cho giới thiệu chiếc điện thoại Windows Phone 8 đầu tiên của mình, cùng với Nokia, Samsung và HTC. Mặc dù không có nhiều sự hiện diện tại Mỹ, nhưng công ty lại nhận được sự quan tâm của người dùng tại các quốc gia mới nổi như châu Phi, Trung Đông và Mỹ Latinh.

Tuy nhiên, ông Yu cho rằng việc kinh doanh thiết bị Windows Phone sẽ không mang lại lợi nhuận cho công ty, mặc dù họ đã mất một số tiền lớn cho việc nghiên cứu điện thoại. Và quyết định ngừng kế hoạch sản xuất điện thoại Windows Phone sẽ được xem là vấn đề với Microsoft, nhất là khi ông trùm lĩnh vực phần mềm đang nuôi kế hoạch thúc đẩy doanh số bán hàng các thiết bị chạy hệ điều hành của mình.

Để giúp các nhà sản xuất, Microsoft gần đây đã làm cho nền tảng hệ điều hành của mình dễ dàng xuất hiện trên các thiết bị chạy Android hiện có, mà đáng nói chính là HTC One (M8) phiên bản Windows Phone với cấu hình phần cứng tương tự phiên bản Android.

Hiện Microsoft cũng đã có thêm 9 đối tác phần cứng Windows Phone mới, bao gồm Lenovo, LG và ZTE. Tuy nhiên vẫn còn một số hoài nghi về chiến lược hướng đến thị trường mới nổi của Microsoft khi mà báo cáo của IDC gần đây cho biết doanh số thiết bị Windows Phone đã giảm so với quý trước khi thị phần giảm xuống còn 2,5%.

Liên quan đến Tizen, Richard Yu của Huawei cho rằng cơ hội để hệ điều hành này có chỗ đứng trên thị trường là không mấy sáng sủa, đặc biệt khi Samsung đã trì hoãn kế hoạch phát hành Samsung Z do thiếu ứng dụng. Thực tế cho đến nay vẫn chưa có điện thoại Tizen nào được tung ra thị trường.

Cũng như nhiều nhà sản xuất khác, mục tiêu của Huawei hiện tại vẫn là phát triển các thiết bị chạy Android.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)