VNPT đã có dây chuyền sản xuất thiết bị Smart Box và smartphone tại Hà Nội.

Từ cuối năm 2013, VNPT Technology (thành viên của Tập đoàn VNPT) đã chính thức tung ra sản phẩm Smart Box, một thiết có tính năng giải trí đa dạng khi kết nối với tivi và Internet. Chỉ trong một thời gian ngắn nữa VNPT Technology sẽ cho ra mắt model Smart Box thứ hai có tính năng cao cấp hơn. Sản phẩm này được thiết kế cực kì nhỏ gọn, chỉ đặt vừa trong lòng bàn tay có giá bán lẻ Smart Box trên 2 triệu đồng.

Hiện tại, người dùng chỉ cần mua bộ thiết bị Smart Box (bao gồm cả chuột không dây đi kèm) gắn với tivi thường và đường truyền Internet trên 2,5 Mbps là có thể biến chiếc tivi nhà mình thành Smart TV với những tính năng: thu xem trên 60 kênh truyền hình, hát karaoke, xem trên 10.000 bộ phim HD, nghe nhạc, lướt net, chơi game và vô số các ứng dụng khác được cung cấp trên trên Google Play.

Bên cạnh đó, Smart Box còn có tính năng thay thế thiết bị Wi-Fi trong gia đình - đây là tính năng duy nhất chỉ có trên Smart Box so với các thiết bị Android TV Box khác đang bán trên thị trường. Smart Box còn cho phép chia sẻ hình ảnh hoặc clip từ điện thoại qua kết nối Wi-Fi.

Smart Box được thiết kế đầu ra cho tất cả các loại tivi, kể cả những tivi đời cổ nhất. Hiện nay, VNPT Technology chưa tính chuyện thu phí nội dung, người dùng chỉ cần mua thiết bị sẽ được sử dụng toàn bộ nội dung miễn phí. Sắp tới VNPT Technology có thể đàm phán với một số nhà cung cấp dịch vụ nội dung khác để đưa ra một số gói dịch vụ trả phí để người dùng lựa chọn.

Theo ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Ban quản lí phát triển các sản phẩm công nghệ (VNPT Technology), mặc dù có nhiều nhà cung cấp tham gia vào thị trường Android TV Box nhưng thực tế sản lượng tiêu thụ rất thấp, chủ yếu ở TP.HCM và Hà Nội, tập trung vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Do đó, tiềm năng phát triển của thị trường Android TV Box còn rất lớn. VNPT Technology sẽ tận dụng thế mạnh về hệ thống kênh phân phối của VNPT tại các tỉnh, thành để mở rộng cung cấp các sản phẩm này. Tính đến nay, có khoảng 20.000 Smart Box đã được tiêu thụ sau gần 1 năm ra thị trường.

Điều khác biệt của Smart Box so với các sản phẩm cùng loại khác là VNPT Technology tự thiết kế sản phẩm cả phần cứng và phần mềm ứng dụng. Smart Box được lắp ráp hoàn toàn tại Việt Nam. Giao diện của thiết bị này được thiết kế thân thiện và dễ dàng có người sử dụng, nội dung được chia theo nhóm phù hợp theo thói quen sử dụng của từng đối tượng như: trẻ em, phụ nữ, người già. Kho ứng dụng được tự động cập nhật liên tục và người dùng có thể tự sắp xếp lại theo nhóm, hoặc cài đặt thêm các ứng dụng mà mình quan tâm.

Chuột quang không dây đi kèm bộ thiết bị giúp người dùng dễ dàng lựa chọn các ứng dụng hơn khi dùng điều khiển. Người dùng gói dịch vụ ADSL thấp nhất vẫn có thể xem nội dung được mà không có hiện tượng tắc nghẽn, còn nếu kết nối qua đường cáp quang thì chất lượng chuẩn nhất.

Ảnh
Giao diện dễ sử dụng hơn với chuột quang không dây thay cho điều khiển.
Ảnh
Smart Box được thiết kế nhỏ gọn chỉ đặt vừa trong lòng bàn tay.
Ảnh
Một góc dây chuyển sản xuất thiết bị điện tử được VNPT Technology đầu tư tại Hà Nội.

Từ giữa năm 2013 trở lại đây, thị trường thiết bị Android TV Box ngày càng đa dạng về chủng loại thiết bị và số lượng đơn vị. Có hàng chục các website chuyên rao bán thiết bị Android TV Box với hàng trăm chủng loại và mẫu mã khác nhau để phục vụ cho những người yêu thích sử dụng dịch vụ Internet TV.

Giá cả của các sản phẩm này dao động từ 1,2 triệu đồng cho đến trên 3 triệu đồng. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm Android TV Box được các nhà cung cấp nhập khẩu từ Trung Quốc, Đài Loan hoặc đặt hàng sản xuất tại nước ngoài rồi dán nhãn thương hiệu Việt Nam theo hình thức OEM.

Theo ICTnews.



Bình luận

  • TTCN (0)