Ngày 25/8/2014, Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) đã ra văn bản yêu cầu Viettel dừng chương trình triển khai kết nối Internet cáp quang cho ngành giáo dục tại tỉnh Hà Nam mang tên FTTH EDU. Cơ quan này cho rằng chương trình trên vi phạm các quy định về quản lí giá cước và khuyến mại trong lĩnh vực viễn thông.

Được biết, Viettel không chỉ phải dừng việc này ở Hà Nam mà còn phải dừng chương trình này trên toàn quốc và phải báo cáo về vấn đề này trước ngày 28/8/2014.

Cung cấp thông tin cho báo chí ngày 26/8, Viettel cho biết, chương trình FTTH EDU xuất phát từ mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành giáo dục trên cơ sở triển khai thành công dự án mạng giáo dục theo thỏa thuận hợp tác giữa Viettel và Bộ Giáo dục và Đào tạo kí kết hồi tháng 5/2014.

Thep thỏa thuận, hai bên phối hợp hoạt động nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT, kết nối Internet trong giáo dục và đào tạo, nội dung số, kênh truyền hình giáo dục... từ đó Viettel cho rằng đây là chương trình tài trợ không phải chương trình khuyến mại.

Và Viettel còn dẫn chứng theo điểm 2.23 khoản 2 điều 6 chương II thông tư 78/2014/TT-BTC ngày 18/6/2014 hướng dẫn thi hành nghị định số 218/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định và hướng dẫn thi hành Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, thì đây là khoản tài trợ cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, học tập và hoạt động của trường học.

Viettel còn cho biết doanh nghiệp này có hồ sơ xác định khoản tài trợ cho giáo dục gồm: biên bản xác nhận khoản tài trợ có chữ kí của nhà tài trợ cũng như đại diện của cơ sở giáo dục - đơn vị nhận tài trợ.

Được biết Viettel sẽ gửi giải trình lên Cục Viễn thông trong ngày 26/8 để giải thích rằng Viettel không vi phạm về quản lí giá cước và khuyến mại trong lĩnh vực viễn thông.

Viettel cũng cho biết tổng số thuê bao FTTH EDU theo chương trình tài trợ này ở Hà Nam mới chỉ có 71 thuê bao.

FTTH EDU là gói cước có giá 440.000 đồng/tháng, là gói cước cáp quang 18 MB dành riêng cho trường học với đường truyền tốc độ cao và có thể sử dụng cho 15 – 18 máy tính. Người sử dụng được miễn phí lắp đặt và hỗ trợ modem Wi-Fi 4 cổng. Đặc biệt khi nhà trường thanh toán trước 6 tháng cước sẽ được miễn phí thêm 2 tháng sử dụng.

Theo Thesaigontimes.




Bình luận

  • TTCN (0)