Chương trình thay thế pin chỉ được áp dụng cho khách hàng dùng iPhone 5 có số seri nhất định.

Theo thông báo từ Apple, một số chiếc iPhone 5 trong trong lô bị lỗi như gặp tình trạng thời lượng pin giảm đột ngột hay máy phải sạc thường xuyên trong ngày, sẽ được hãng thay thế pin miễn phí.

Khách hàng sử dụng iPhone 5 có thể có được thay thế pin sau khi Apple quyết định thu hồi sản phẩm lỗi. Đối tượng khách hàng có liên quan đến vấn đề này nếu họ mua sản phẩm vào khoảng thời gian tháng 9/2012 - tháng 1/2013. Công ty phát hiện iPhone 5 bán ra trong thời gian trên nhiều khả năng pin bị lỗi, nhanh hết pin hơn so với những sản phẩm cùng loại khác.

Thông báo thay thế pin miễn phí cho những khách hàng có iPhone 5 bị lỗi (đáp ứng đủ điều kiện của hãng Apple).

Chương trình thay thế pin chỉ được áp dụng cho khách hàng dùng iPhone 5 có số seri nhất định. Mã số này có thể tìm thấy ở phần About, phía dưới Setting và General. Sau đó, người dùng sẽ phải nhập số seri của họ trên trang web dành riêng cho chương trình thay thế pin để xem họ có đủ điều kiện hay không.

Tại Việt Nam, chương trình thay pin này sẽ bắt đầu từ ngày 29/8/2014, kết thúc vào 1/3/2015. Nếu thuộc diện "mắc lỗi", pin của iPhone 5 sẽ được thay miễn phí.

Theo Apple, iPhone 5 có lỗi "cạn pin" nhanh chỉ chiếm tỉ lệ nhỏ, buộc người dùng sạc pin nhiều lần. Trong trường hợp iPhone 5 có những hư hỏng khác như nứt màn hình ảnh hưởng đến việc thay pin, nó cần được sửa trước khi thay pin. Do đó, các trường hợp này sẽ bị tính phí sửa chữa.

Làm sao biết pin iPhone 5 lỗi?

Trước khi tới các Nhà cung cấp Dịch vụ Ủy quyền của Apple (ASP - Authorized Service Provider) tại Việt Nam để thay pin, người tiêu dùng cần tự kiểm tra xem iPhone 5 của mình có nằm trong nhóm sản phẩm cần thay pin không.

* Cách thức kiểm tra mã số:

Mở iPhone 5, chọn Settings --> General (Thiết lập chung) --> About, tại đây có các thông số IMEI/MEID và ICCID. Có thể giữ đè lên mã số cần lấy, iOS hiển thị cho sao chép (Copy), bạn có thể dán (Paste) số đó vào website kiểm tra tại đây.

Ảnh
Xem mã số iPhone 5 dùng iOS 7 trong phần About.

Nếu không vào Thiết lập (Settings), số IMEI của iPhone 5 còn có thể xem ở mặt sau vỏ hay trên hộp, gần phía dưới, gồm 14 chữ số, không tính số cuối cùng. Hoặc tìm mã số (Serial Number) đơn giản bằng cách kết nối iPhone 5 vào PC qua cáp, mở iTunes là bạn thấy ngay mã số sản phẩm.

Sau khi có mã số sản phẩm, vào website Thay pin iPhone 5, dán/gõ mã số vào khung Điều kiện (Eligibility), rồi nhấn Gửi đi (Submit) để kiểm tra nhanh.

* Lưu ý quan trọng: khi chuyển iPhone 5 đến Đại lí ủy quyền của Apple, bạn cần sao lưu toàn bộ dữ liệu trên máy vào iCloud hay trên máy tính, gồm danh bạ, hình ảnh... Tất cả dữ liệu, đồng thời tắt chức năng "Find mi iPhone" và tự xóa hết dữ liệu sau khi sao lưu tại Settings --> General --> Reset --> Erase all Content and Settings. Do trong quy trình thay pin cho máy, Apple sẽ xóa sạch dữ liệu trên iPhone 5 của bạn.

Thay pin ở đâu?

Trên website Apple đưa ra khuyến cáo, người tiêu dùng sau khi kiểm tra qua mã số (Serial Number) của iPhone 5, nếu trong nhóm cần đổi pin, sẽ liên hệ nhà mạng phân phối tại thị trường đó. Trong danh sách trên website Apple gồm nhà mạng Viettel Telecom và Vinaphone.

Người dùng có thể tìm các Dịch vụ Ủy quyền của Apple (ASP) tại Việt Nam theo địa điểm tại website locate.Apple.com.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)