Ngày 25/8 vừa qua, Cục Viễn thông thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã có công văn số 1116 về việc dừng triển khai chính sách FTTH EDU tỉnh Hà Nam do Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Đức Trung kí.

Nội dung trong công văn yêu cầu Viettel dừng ngay chương trình triển khai chính sách FTTH EDU (kết nối Internet cáp quang) cho ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Hà Nam vì chương trình này đã vi phạm các quy định về giá cước và khuyến mại trong lĩnh vực viễn thông.

Theo đó, Viettel không chỉ phải dừng việc này ở Hà Nam mà còn phải dừng chương trình này trên toàn quốc và phải báo cáo về vấn đề này trước ngày 28/8/2014.

Trả lời về vấn đề này, đại diện Viettel cho biết, chương trình này xuất phát từ mục tiêu xã hội nhằm đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin trong toàn ngành giáo dục trên cơ sở triển khai thành công dự án mạng giáo dục.

Trước đó, Cục Viễn thông nhận được thông tin về việc tổ chức chương trình triển khai chính sách FTTH EDU cho ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Hà Nam tại Công văn số 909/HNM-CĐBR ngày 23/7/2014 của Chi nhánh Viettel Hà Nam.

Vì vậy, ngày 28/5/2014, Viettel và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã kí kết thỏa thuận hợp tác toàn diện. Theo đó, hai bên phối hợp hoạt động nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT-VT trong các lĩnh vực: cơ sở hạ tầng thông tin, ứng dụng CNTT trong giáo dục và đào tạo, nội dung số, kênh truyền hình giáo dục và xây dựng quỹ hỗ trợ giáo dục.

Trong đó, trách nhiệm của Viettel là cung cấp miễn phí truy cập đường truyền Internet cáp quang đến tất cả các cơ sở giáo dục trên cả nước.

Viettel khẳng định, nội dung ưu đãi này là chương trình tài trợ không phải chương trình khuyến mại và đang được Viettel hạch toán theo chi phí tài trợ không phải chi phí khuyến mại. Việc tài trợ và hạch toán này thực hiện theo quy định của pháp luật.

Được biết, Tổng Công ty Viễn thông Viettel sẽ gửi giải trình lên Cục Viễn thông, đồng thời khẳng định chương trình này của Viettel không vi phạm về quản lí giá cước và khuyến mại trong lĩnh vực viễn thông.

Theo Doisongphapluat.




Bình luận

  • TTCN (0)