Một thiết bị tự hành dưới nước được đưa trở lại trên tàu Ocean Shield của Hải quân Australia để thực hiện việc tìm kiếm MH370, hôm 19/4.

Phó Thủ tướng Australia Warren Truss hôm nay (28/8) vừa cho biết thông tin trên. Tuy nhiên, theo ông Truss, thông tin này không làm thay đổi khu vực tìm kiếm ưu tiên tại nam Ấn Độ Dương đối với chiếc máy bay mất tích. Ông Trust gợi ý nên tìm kiếm xa hơn về phía nam của khu vực tìm kiếm.

Phó Thủ tướng giải thích rằng sau khi chuyến bay MH370 biến mất khỏi màn hình radar hôm 8.3, nhân viên mặt đất của hãng hàng không Malaysia Airlines đã cố gắng liên lạc với chuyến bay bằng điện thoại vệ tinh. Song, nỗ lực đó không thành công. Từ đây, các chuyên gia nảy ra suy nghĩ rõ ràng hơn về vị trí của chiếc máy bay và hành trình của nó hướng tới đâu. Ông Truss coi đó là "bước tiến xa đặc biệt" nhưng không đưa ra lí giải cụ thể.

Ảnh
Khu vực tìm kiếm cũ (vòng tròn đỏ) và hướng mở rộng tìm kiếm sau này.

MH370 mất tích mang theo 239 người khi đang trong lịch trình bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc). Qua nhiều tháng tìm kiếm, đến nay, vẫn chưa có mảnh vỡ nào của mảnh bay xuất hiện.

Liow Tiong Lai, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia, cho hay việc tìm kiếm MH370 dưới đáy đại dương là rất quan trọng trong việc lí giải bí ẩn của thảm họa.




Bình luận

  • TTCN (0)