Hiện sapphire đang được sử dụng trên tất cả các bộ phận của smartphone, trong đó có màn hình, camera cũng như một vài bộ phận dễ vỡ khác.

Gần đây nhà sản xuất Kyocera của Mỹ đã chính thức cho ra mắt chiếc smartphone Kyocera Brigadier được trang bị màn hình sapphire đầu tiên trên thế giới. Và điều này cũng đã phần nào thôi thúc sự quan tâm rất lớn đến từ nhiều hãng công nghệ khác.

Một trong số đó không thể không kể đến Apple, hãng vẫn được cho là sẽ đưa màn hình sapphire chính thức lên iPhone 6 thế hệ mới. Tuy nhiên, khi mà chưa rõ sự việc có thể xảy ra như vậy hay không thì Apple trước đó cũng đã sử dụng kính sapphire để che cụm camera ở phía sau kể từ iPhone 5 và gần đây nhất là tích hợp lớp kính sapphire bảo vệ cảm biến vân tay Touch ID được giấu dưới nút Home của iPhone 5s.

Các hãng công nghệ khác như LG hiện cũng đang sử dụng loại vật liệu này để bảo vệ ống kính camera ở trên một số dòng smartphone nhất định. Còn Huawei mới vừa chính thức ra mắt chiếc Ascend P7 màn hình sapphire đầu tiên. Ngoài ra cũng không thể không nhắc đến ZTE, Xiaomi hay Samsung hứa hẹn ra mắt những model smartphone được trang bị sapphire trong thời gian tới.

Nhìn chung, công nghệ màn hình sapphire hiện nay đang được coi như là một liều thuốc thử thách rất hiệu quả đối với tư duy "dám nghĩ dám làm" của một số nhà sản xuất di động, qua đó nếu như có thể vượt qua thành công thì cách gọi màn hình sapphire là "công nghệ tương lai" sẽ sớm không còn xuất hiện nữa.

Nguồn Phonearena.



Bình luận

  • TTCN (0)