Theo đó, với tùy chọn đầu tiên, các banner quảng cáo mới có thể sẽ xuất hiện dưới dạng toàn màn hình, che phủ hết các ứng dụng hoặc tạo màn hình trung tâm ở dạng tĩnh hoặc cũng có thể sử dụng các hiệu ứng chuyển tiếp giữa nhiều phần khác nhau của ứng dụng.

Tuy nhiên, điều này dường như trái ngược với hầu hết cách đặt vị trí banner quảng cáo ở trên cùng hoặc dưới cùng màn hình hiện nay và nó cũng kéo theo chi phí quảng cáo phải bỏ ra có thể sẽ "đội" lên rất cao do quảng cáo xuất hiện ở những vị trí đẹp và thu hút hơn.

Ở tùy chọn thứ hai là một đoạn video xuất hiện trên màn hình và tất nhiên là tùy chọn này cũng kèm theo chi phí thuê không gian quảng cáo đắt đỏ hơn. Các đoạn video này có nhiều tùy chọn tỉ lệ màn hình khác nhau cho người xem như 16:9 hay 4:3 và thời gian chiếu cũng có nhiều mốc khác nhau như là 15 giây, 30 giây và 60 giây.

Theo ghi nhận của Apple, các tùy chọn mới vừa chính thức tới tay các nhà phát triển và các nhà quảng cáo hứa hẹn sẽ mở ra một con đường mới nhằm gia tăng doanh thu cho các ứng dụng "freemium" - mô hình kinh doanh dựa vào việc cung cấp các ứng dụng miễn phí có kèm theo một số hạn chế.

Bên cạnh đó, Apple cũng lưu ý với người dùng rằng, các tùy chọn quảng cáo mới sẽ được tự động hiển thị trên các ứng dụng đã cài đặt mà không còn thông báo bất kì yêu cầu sử dụng nào tới người dùng như trước.

Ngay sau khi có mặt tại Nga và Thụy Sỹ trong thời gian tới, iAd sẽ chính thức hiện diện ở 16 quốc gia trên thế giới.

Nguồn Appleinsider.



Bình luận

  • TTCN (0)