Nền tảng chính phủ điện tử nguồn mở (Open Egov Platform) của Liên danh Hanel DTT sẽ chính thức ra mắt tại Hội thảo Hợp tác Phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ 18 vào sáng 29/8 tại Quảng Ninh, sau gần 3 năm nghiên cứu và thử nghiệm.

Đây là giải pháp Chính phủ điện tử dựa trên hệ sinh thái mở, giải pháp nền tảng nguồn mở duy nhất hiện nay tại Việt Nam do doanh nghiệp Việt Nam xây dựng, đã được ứng dụng thành công tại TP. Đà Nẵng, Bộ Y tế, Bộ Tư pháp và sắp tới là TP. Hà Nội…

Nền tảng ứng dụng Open Egov Platform là một tập hợp các quy trình chuẩn và công nghệ phần mềm nguồn mở chuẩn, đã được tích hợp để hỗ trợ công việc xây dựng, triển khai, kích hoạt và vận hành các ứng dụng dich vụ công trực tuyến. Trong đó có nhiều công nghệ nguồn mở hàng đầu và thông dụng như Liferay, Alfresco, Pentaho, Apache ServiceMix, Jboss, uEngine, PostGIS, GeoServer…

Với nền tảng Open Egov Platform, những người phát triển, người sử dụng dễ dàng thu nhập các phần mềm nguồn mở từ các kho phần mềm nguồn mở cũng như những thành tựu mới của cộng đồng nguồn mở. Mọi ứng dụng trên nền tảng đều có tính chia sẻ về người dùng và dữ liệu. Nền tảng cũng sẵn sàng tích hợp với nhiều hệ thống ngành dọc.

Mới đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo Bộ TT&TT nghiên cứu nhân rộng mô hình triển khai hệ thống chính phủ điện tử tại Đà Nẵng dựa trên Open Egov Platform ra các tỉnh thành trên cả nước. Đây là một sự công nhận của lãnh đạo cấp cao đối với sản phẩm của Hanel DTT.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)