Khung cảnh cuộc biểu tình. Ảnh Business Insider

Cảnh tượng ghi lại được vào hôm thứ 5 (28/8) vừa qua cho thấy một khung cảnh khá hỗn loạn khi có một tập hợp khoảng 50 người biểu tình đã ngồi và chiếm giữ cửa chính phía ngoài cửa hàng bán lẻ hàng đầu của Apple tại Mỹ.

Theo báo cáo, những người biểu tình này là những thành viên trong Liên minh quốc tế người lao động dịch vụ (SEIU). Họ cho biết rằng, Apple thường xuyên trả tiền lương thấp hơn mức hợp đồng đã kí với người lao động và hãng cũng thường chỉ giao cho họ những công việc bán thời gian để ngăn chặn việc các lao động hợp đồng đòi quyền lợi.

Ảnh
Khung cảnh bên ngoài cửa hàng bán lẻ của Apple lúc xảy ra sự việc.
Ảnh
Người biểu tình giương cao những biểu ngữ phản đối Apple.

Cuộc biểu tình trên diễn ra được hơn 1 tiếng thì ngay sau đó, cảnh sát đã có mặt tuyên truyền những hành vi biểu tình trên là vi phạm pháp luật và giải tán đám đông biểu tình. Theo ghi nhận, đã có hơn 12 người bị bắt giữ sau cuộc biểu tình.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple bị nhắc đến với những cáo buộc không hay như vậy. Năm ngoái, hãng cũng đã vướng vào một vụ kiện liên quan đến việc bắt những người lao động ở cửa hàng bán lẻ phải chịu hai lần kiểm tra túi xách của mình mỗi ngày với lí do nhằm tránh tình trạng nhân viên buôn lậu các hàng hóa đánh cắp.

Trong khi đó, một vụ kiện khác xảy ra vào hồi tháng 7 vừa qua với nguyên nhân chính do những bất mãn của hơn 20.000 nhân viên liên quan đến chính sách không cho nhân viên nghỉ trưa, nghỉ giải lao và cung cấp phiếu thanh toán tiền lương cũng đã làm cho thanh danh của Apple trong mắt nhiều người có phần sa sút nghiêm trọng.

Một số hình ảnh khác được ghi nhận tại hiện trường:
Ảnh
Người biểu tình ngồi rất đông ở dưới nền đất phía cửa chính.
Ảnh
Các khẩu ngữ phản đối quyết liệt với Apple.
Ảnh
Hành động của những người biểu tình thu hút rất đông sự chú ý của mọi người xung quanh.
Ảnh
Cảnh sát đã phải nhanh chóng vào cuộc để ổn định trật tự và an ninh tại đây.
Ảnh
Một trong số những người biểu tình bị bắt giữ.
Ảnh
Hầu hết các khách hàng đều phải đi qua cửa phụ để vào trong cửa hàng dưới sự giám sát an ninh của cảnh sát.

Nguồn CNET.



Bình luận

  • TTCN (0)