Theo đó, One E8 sử dụng loại camera “thông thường”, trong khi One M8 sử dụng camera công nghệ UltraPixel. Nhưng liệu One M8 có thực sự chụp ảnh tốt hơn so với One E8?

Cho đến nay, việc HTC trang bị cho One M8 camera 4 Mpx với công nghệ UltraPixel luôn là chủ đề gây nhiều tranh luận nhất. Theo HTC, công nghệ UltraPixel trên One M8 có kích thước điểm ảnh 2µm cho khả năng bắt sáng xuất sắc, màu sắc trung thực và chụp thiếu sáng ấn tượng. Mặc dù vậy, khi so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc như Xperia Z2, Galaxy S5 và LG G3, camera của One M8 không thật sự tốt, nếu như không muốn nói là kém hơn.

Trong khi One E8, phiên bản gần như giống hệt One M8 lại được HTC trang bị camera “chính thống” 13 Mpx với cảm biến 1/3,06 inch với ống kính có khẩu độ f/2.2 và đi kèm một đèn flash LED duy nhất. HTC One M8 có một cách tiếp cận hoàn toàn khác với 2 camera 4 Mpx UltraPixel, kích thước cảm biến 1/3 inch, ống kính khẩu độ f/2.0 và 2 đèn flash LED có 2 tông màu.

Từ bảng so sánh nhanh ở trên có thể thấy, camera của One E8 tốt hơn so với One M8. Nói cách khác, mức độ chi tiết trong ảnh của One E8 tốt hơn do có độ phân giải cao hơn, ưu thế này còn có khả năng giúp tái tạo màu sắc đẹp hơn. Điều này đúng cho ảnh chụp trong nhà cũng như ngoài trời vào ban ngày hoặc ban đêm.

Ưu điểm lớn nhất của One M8 là khả năng quay video với lựa chọn tốt hơn và khả năng tạo ra những đoạn video ấn tượng hơn. Một ưu điểm khác của One M8 là thiết lập Duo camera và đèn flash kép tỏ ra hiệu quả hơn rất nhiều khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng hoặc ánh sáng yếu.

Ảnh chụp thực tế so sánh HTC One E8 (ảnh trên) và HTC One M8 (ảnh dưới):

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)