Mikael Hed (bên trái) và Pekka Rantala (bên phải).

Cụ thể, Pekka Rantala sẽ chuyển sang đảm nhận vị trí CEO của Rovio kể từ đầu năm 2015. Trong khi đó, Mikael Hed sẽ đảm nhận vị trí lãnh đạo bộ phận Rovio Animation Studios.

Angry Bird đã mang về cho Rovio một nguồn doanh thu khổng lồ bao gồm game, chuyển quyền thương mại hình ảnh.... Tuy nhiên trước hoàn cảnh doanh thu đã suy giảm nghiêm trọng trong thời gian gần đây buộc công ty phải tái cơ cấu các nhân sự cao cấp nhằm mang đến những động lực mới để phát triển.

Không giống như các trò chơi khác, bản quyền hình ảnh của Angry Bird đã trở nên khá phổ biến và được bán ra ở rất nhiều lĩnh vực như quần áo, vật dụng trang trí,... Mặc dù vậy, Rovio cũng vấp phải một số sai lầm khi phát triển thương hiệu này như phiên bản free-to-play trên một số nền tảng, xuất hiện hàng loạt các tùy chọn mua hàng trong ứng dụng hay vấn đề khách hàng cảm thấy khó chịu với số lượng quảng cáo quá nhiều,...

Rovio hi vọng với sự chuyển giao ở những vị trí lãnh đạo cao cấp của công ty sẽ mang lại một luồng gió mới trong năm 2015 sắp tới.

Nguồn Phonearena.



Bình luận

  • TTCN (0)