Cơ quan điều phối viễn thông của Hàn Quốc đã có cuộc họp nội bộ do Chủ tịch KCC Choi Sung-joon chủ trì, và đi đến quyết định xử lí phạt đối với các tập đoàn SK là 37,1 tỉ won, KT 10, tỉ won và LG là 10,6 tỉ won.

Ba mạng di động Hàn Quốc đã bị phạt do các hành vi sai trái trong các khoản trợ giá smartphone vượt quá giới hạn hồi tháng 5 và tháng 6 vừa qua, ngay sau khi họ vừa chịu án phạt phải ngừng kinh doanh trong khoảng thời gian từ tháng 3 và tháng 5/2014.

Trước đó, cơ quan quản lí truyền thông Hàn Quốc đã ra án phạt lỉ lục 106,4 tỉ won cho cả 3 mạng di động và yêu cầu họ phải sử sai vào cuối tháng 12 năm ngoái. KCC cũng yêu cầu các nhà mạng ngừng hoạt động kinh doanh trong vòng 45 ngày từ giữa tháng 3 và tháng 5 nếu họ không thực hiện việc sửa chữa.

Với án phạt mới, các công ty sẽ không phải đối mặt với việc đình chỉ kinh doanh trong thời điểm này. Thay vào đó, KCC nâng mức phạt đối SK Telecom lên 30%, LG Uplus 20%.

Theo các nhà theo dõi thị trường, SK Telecom, công ty viễn thông lớn nhất Hàn Quốc, liên tiếp nhận những hình phạt nặng nhất vì các hành vi kinh doanh thiếu cạnh tranh.

Mùa mua sắm sau Lễ tạ ơn ở Hàn Quốc là một giai đoạn bán hàng rất quan trọng đối với các hãng điện thoại di động, khi Apple dự kiến phát hành iPhone 6 và Samsung ra Galaxy Note 4.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)