Phán quyết của tòa án trung tâm Seoul đưa ra sau khi có khoảng 28.000 khách hàng của KT đệ đơn kiện chống lại tập đoàn này vì làm rò rỉ thông tin cá nhân nhạy cảm và yêu cầu phải bồi thường 500.000 won (493 USD) cho mỗi người.

Trước đó, cảnh sát đã tìm thấy thông tin cá nhân của khoảng 8,7 triệu người dùng dịch vụ viễn thông, bao gồm cả số an sinh xã hội đã bị rò rỉ bởi 2 tin tặc vào tháng 7/2012. Nhà mạng KT không hề biết thông tin khách hàng bị rò rỉ trong 5 tháng liền.

Tập đoàn KT cho biết họ sẽ lập tức kháng cáo và cho vụ việc này là “tai nạn không thể tránh khỏi”, đồng thời nói họ sẽ chứng minh công ty đã thực hiện đầy đủ việc phòng ngừa.

Công ty cũng nhấn mạnh: “KT sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư vào hạ tầng bảo mật, đặc biệt là những kĩ thuật chống lại tin tặc”.

Hồi tháng 6, Ủy ban truyền thông của Hàn Quốc, cơ quan giám sát truyền thông của nước này đã xử lí KT với khoản tiền phạt là 85 triệu won (83.747 USD), sau khi tin tặc ăn cắp khoảng 11,7 triệu thông tin cá nhân của 9,81 triệu thuê bao thông qua website của công ty vào tháng 8/2013 và vào tháng 1/2014.

Ủy ban này cho rằng , cách thức tấn công của các tin tặc rất phổ biến, KT từng bị tấn công tương tự như vậy vào năm 2012. Vụ việc có thể được ngăn chặn nếu dịch vụ mạng di động được thực hiện đúng thủ tục.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)