Gạch ánh sáng LED được tạo ra bởi sự hợp tác giữa công ty Ikea và công ty Design LED Products chuyên về thiết kế và sản xuất các dạng đèn LED đặc biệt mỏng, có thể uốn dẻo và có chi phí thấp.

Theo như Ikea thì loại đèn LED này sử dụng ít năng lượng hơn so với các dạng ánh sáng truyền thống và tuổi thọ có thể kéo dài hơn lên tới gấp 20 lần.

"Công nghệ này mở ra một khả năng tuyệt vời để phát huy tính sáng tạo trong thiết kế sử dụng vật liệu đèn LED tiết kiệm năng lương", Giám đốc điều hành của công ty Ikea, ông Christian Ehrenborg cho biết trong một thông cáo báo chí ra mắt sản phẩm.

Ông cũng cho biết thêm rằng: "Sự hợp tác này là một chiến lược phù hợp và rõ ràng với Ikea và các mục tiêu theo đuổi của công ty để giúp mang lại một cuộc sống bền vững với mức chi phí phải chăng cho hàng triệu người".

Được biết, các tấm gạch đèn LED được tạo thành từ việc nhúng đèn LED vào trong các tấm màng mỏng trong suốt có khả năng uốn dẻo. Các tấm màng chứa đèn LED này sau đó sẽ được điều chỉnh sao cho đồng bộ và có thể thay đổi các góc độ ánh sáng tùy theo yêu cầu được đưa ra từ phía nhà sản xuất và khách hàng.

Theo Ikea, công ty hiện tại còn đang sản xuất các loại gạch đèn LED này với nhiều loại màu sắc khác nhau cho người dùng lựa chọn. Đặc biệt, những tấm gạch đèn LED này có đại lượng quang thông lên đến 20.000 lumen/mét vuông cho khả năng chiếu sáng rộng lớn và có thể tạo ra được nhiều dạng kích thước khác nhau giúp đem lại triển vọng tiềm năng trong việc sản xuất các trang thiết bị, đồ nội thất, bóng đèn, đèn nền TV...

Nguồn Gizmag.



Bình luận

  • TTCN (0)