Sự phát triển của băng rộng di động 4G được dự đoán sẽ cần đến băng tần 700 MHz và những băng tần thấp hơn

Với hi vọng tránh bị tụt hậu trong băng rộng di động, Ủy ban châu Âu đã lên kế hoạch chuyển băng tần 700 MHz hiện đang dùng riêng trong truyền hình sang cho các nhà cung cấp mạng lưới băng rộng di động. Bản kế hoạch này đã được phát triển trong 6 tháng qua. Châu Âu muốn tránh việc chia nhỏ phân bổ băng tần đối với các băng tần thấp hơn và không muốn bị tụt hậu so với Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản về định hướng tương lai sử dụng băng tần 700 MHz.

Việc phân bổ băng tần tại châu Âu khác khó khăn, vì một số quốc gia như Italy vẫn phụ thuộc vào băng tần 700 MHz để phát các tín hiệu truyền hình số, trong khi những nước khác như Bỉ lại không.

Trong khi đó, sự phát triển của băng rộng di động 4G được dự đoán sẽ cần đến băng tần 700 MHz và những băng tần thấp hơn. Một số quốc gia châu Âu như Phần Lan, Đức và Thụy Điển đã cam kết sẽ dùng băng tần 700 MHz cho băng rộng không dây.

Kế hoạch của châu Âu là sẽ đưa băng tần 700 MHz cho các mạng di động vào năm 2020, và những quốc gia nào muốn gia hạn thêm thì cũng chỉ “thêm hoặc bớt 2 năm” kể từ năm 2020.

Theo kế hoạch này, các hãng phát thanh truyền hình sẽ chỉ độc quyền sử dụng băng tần 470-794 MHz đến năm 2030. Tuy nhiên, EU sẽ xem lại kế hoạch này vào năm 2025, ngừng các phát triển công nghệ và thị trường.

Theo đó, EU có thể sẽ giải phóng phần băng tần cao hơn và giữ phần băng tần thấp hơn đến năm 2030 cho các nhà phát thanh truyền hình. Điều đó khẳng định EU sẽ không chấp nhận chia sẻ băng tần thấp hơn giữa các hãng phát thanh truyền hình và nhà cung cấp băng rộng di động.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)