Tuy nhiên, những vấn đề này hoàn toàn có thể khắc phục được nếu bạn cầu viện đến các công cụ trực tuyến. 5 công cụ dưới đây sẽ hỗ trợ bạn ở những điểm chủ chốt mà năng lực tài chính của bạn "hụt hơi".

1. Google Wallet

Đây là một ứng dụng miễn phí giúp lưu trữ các thẻ quà tặng và chương trình khách hàng thân thiết mà bạn có thể đổi điểm khi thanh toán, tại cả các cửa hàng trên phố lẫn trên các website chấp nhận thanh toán di động. Giờ thì bạn không còn phải tự mắng mình về tình trạng thẻ quà tặng hay chương trình khuyến mại hết hạn nữa. Cũng như không có cảnh lục tung túi xách để tìm thẻ tín dụng trong khi xếp hàng chờ tính tiền nữa.

2. Check

Là ứng dụng dành cho những người hay quên, một ứng dụng miễn phí có tên Check sẽ tự động cảnh báo chủ nhân khi tài khoản của họ chỉ còn ít tiền, hoặc ngày thanh toán một hóa đơn nào đó đã cận kề. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là tải ứng dụng về rồi kết nối tài khoản của bạn mà thôi.

3. Budgt

Nếu như ngân sách của bạn hạn hẹp thì ứng dụng có giá 1.99 USD dành riêng cho iPhone này sẽ là trợ thủ đắc lực. Không cần biết mức thu nhập cụ thể của bạn ra sao, bạn hoàn toàn có thể đặt ra những mục tiêu tài chính cho mình. Thay vì tạo ra những ngân sách chi tiêu hàng tháng, ứng dụng này sẽ tính toán mức ngân sách mới mỗi ngày, dựa trên các khoản chi cố định của bạn (như tiền thuê nhà) cũng như những khoản mà bạn đã chi tiêu bên ngoài.

Do đó, kể cả khi bạn chỉ kiếm được khoảng 20 USD/ngày, Budgt sẽ giúp bạn biết được mình còn lại bao nhiêu tiền để chi tiêu trước khi đụng tường.

4. Expensify

Việc theo dõi dòng tiền bằng ứng dụng này sẽ giúp bạn hình thành nên những thói quen chi tiêu lành mạnh trong tương lai, nhất là khi bạn bắt đầu kiếm được nhiều hơn.

Việc ghi lại, theo dõi các khoản chi tiêu (cả cho mục đích cá nhân lẫn công việc) thông qua hóa đơn đều rất khó. Việc điền vào các báo cáo chi tiêu lại càng mệt mỏi hơn. Khi đó, hãy cân nhắc sử dụng Expensify, một ứng dụng miễn phí cho phép bạn scan hóa đơn rồi tập hợp, lưu trữ chúng về một nơi duy nhất. Tin tuyệt hơn là ứng dụng cũng tự điền vào các bảng tính Excel luôn cho bạn. Nó sẽ lập biểu đồ phân tích thói quen chi tiêu của người dùng, do đó, bạn có thể nhận ra dễ dàng những khoản nên hạn chế và đâu là những hạng mục mà mình có thể thoáng tay hơn một chút.

5. LearnVest

Sẽ là thiếu sót nếu danh sách này không nhắc đến LearnVest, một ứng dụng miễn phí giúp bạn theo dõi tất cả các tài khoản tài chính của mình tại một cửa sổ duy nhất, từ đó lập ra ngân sách và phân mục các khoản chi. Những người dùng dư dả hơn có thể truy cập vào Doc Vault, nơi bạn lưu trữ các tài liệu tài chính quan trọng của mình một cách an toàn, bảo mật. Bạn cũng có thể quan sát được những bước tiến của mình trong việc đạt được các mục tiêu tài chính đã đặt ra. Ứng dụng này sẽ giúp quản lí tiền nong trở thành một công việc tương tác, thú vị.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)