Thiết kế

Samsung Galaxy Note 4 (mã SM-N910) sẽ là một chiếc phablet tương đối lớn với thiết kế làm bằng nhựa, cùng một số bộ phận được làm bằng kim loại như hai bên cạnh máy của Galaxy Alpha mới ra mắt.

Các báo cáo cung cấp từ truyền thông Hàn Quốc gần đây cũng cho hay, độ mỏng của Galaxy Note 4 sẽ giảm đáng kể nhờ vào ứng dụng công nghệ cảm biến siêu âm mới trong màn hình cảm ứng.

Bên cạnh đó, một số nguồn tin khác lại cho biết, máy sẽ được ra mắt với 4 phiên bản màu sắc tương tự như Galaxy Note 3 là màu than đen, vàng đồng, xanh dương và màu trắng. Trong khi một số cho rằng máy có khả năng chống nước với chứng chỉ IP67.

Không chỉ vậy, Galaxy Note 4 cũng có thể tích hợp thêm cảm biến vân tay như trên Galaxy S5 hay cảm biến phát hiện bức xạ tia cực tím hoặc cảm biến quét võng mạc, và cả khe nhỏ để chứa bút cảm ứng S Pen cải tiến mới.

Màn hình

Các tin đồn gần đây cho rằng, Galaxy Note 4 sẽ có các biến thể màn hình khác nhau, từ màn hình phẳng truyền thống tới màn hình cong OLED. Tuy nhiên, khả năng này hơi khó xảy ra bởi các phân tích gần đây đã chỉ ra rằng Samsung vẫn chưa thực sự chuẩn bị cho một cuộc cách mạng màn hình cong thực sự.

Về kích thước màn hình, Galaxy Note 4 gần như không có nhiều mâu thuẫn với những rò rỉ đã được tiết lộ. Máy được cho sẽ có màn hình Super AMOLED 5,7 inch với độ phân giải 2K (2560 x 1440 pixel), đạt mật độ điểm ảnh ấn tượng 515 ppi, theo như báo cáo từ một nguồn tin Ấn Độ cũng như trên trang bán lẻ erafone ở Indonesia.

Cấu hình

Các rò rỉ trong thời gian gần đây cho thấy, Galaxy Note 4 nhiều khả năng sẽ có tùy chọn VXL giữa Snapdragon 805 của Qualcom và VXL 8 nhân Exynos 5433 của Samsung. Trong đó, kết quả ghi nhận trên AnTuTu cho thấy VXL 8 nhân của Samsung thậm chí còn có điểm hiệu suất cao hơn hẳn cả Snapdragon 805.

Samsung đã phát triển RAM DDR3 quy trình 22 nm có thể hỗ trợ tối đa lên tới 4 GB, do vậy các tin đồn cũng rất hi vọng về việc Galaxy Note 4 có thể được trang bị RAM khủng 4 GB, tuy nhiên hầu như các nguồn tin đều cho rằng máy chỉ có RAM 3 GB như Note 3 hiện nay.

Theo Sammobile, Samsung có thể tung phiên bản hỗ trợ VXL 8 nhân Exynos 5433 tại thị trường châu Âu, trong khi các thị trường như Bắc Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản hay một số nước Châu Á có thể sẽ nhận được bản chạy VXL Snapdragon 805 với tốc độ 2,5 GHz.

Về đồ họa và bộ nhớ trong, dựa trên kết quả benchmark cách đây không lâu, Galaxy Note 4 nhiều khả năng sẽ tích hợp sẵn lõi đồ họa ARM Mali-T760 và ba tùy chọn bộ nhớ từ 16 GB tới 64 GB, có hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 128 GB.

Camera

Các nguồn tin rò rỉ cho tới thời điểm hiện tại vẫn đặt phần lớn sự tin tưởng vào việc Galaxy Note 4 sẽ được tích hợp cảm biến Sony IMX240 với độ phân giải 16 Mpx và tính năng ổn định quang học (OIS) có khả năng quay video chuẩn UHD. Trong khi đó, camera mặt trước sẽ có độ phân giải tăng lên 3,7 Mpx so với 2,1 Mpx hiện tại, có thể chụp ảnh và quay video chuẩn WQHD.

Ngoài ra, Galaxy Note 4 cũng sẽ có tính năng chụp ảnh Side Touch và có tới ba chế độ chụp hình "tự sướng" là Wide Selfie, Selfie và Selfie Alarm.

Trước đó, nhiều nguồn tin cũng tỏ ra khá mâu thuẫn trong việc đoán định độ phân giải của camera trên Note 4 khi cho rằng máy có thể sẽ trang bị camera 12 Mpx hoặc 20,1 Mpx.

Hệ điều hành

Galaxy Note 4 được cho sẽ vận hành trên nền tảng HĐH Android 4.4.4 KitKat giống như Galaxy Alpha. Tuy nhiên, cũng có một số hi vọng rằng máy sẽ được nâng cấp lên phiên bản Android L mới nhất của Google.

Kết nối

Kết nối của Galaxy Note 4 hiện không được nhắc đến nhiều trong các tin đồn và rò rỉ nhưng một số nguồn tin khẳng định, máy vẫn sẽ có những kết nối cơ bản và cao cấp như Note 3 hiên nay với mạng 4G LTE, NFC, Wi-Fi chuẩn ac, Bluetooth 4.0...

Các công nghệ thông minh khác

Theo báo cáo từ Sammobile, Samsung có thể sẽ trang bị cho Galaxy Note 4 một loại vỏ bọc siêu âm đặc biệt, ngoài nhiệm vụ bảo vệ cho máy còn có khả năng phát hiện chướng ngại vật và cảnh báo cho người dùng.

Một tính năng công nghệ khác cũng được kì vọng trên Galaxy Note 4 là sạc không dây mới (sạc cộng hưởng) cho phép sạc thiết bị từ một khoảng cách nhất định mà không cần thiết phải đặt vào bàn sạc.

Giá cả và ngày ra mắt chính thức

Như thông báo chính thức từ Samsung, hãng sẽ chính thức tổ chức sự kiện Unpacked Episode 2 vào khoảng 10 giờ tối ngày 3/9 (theo giờ Việt Nam), ngay trước thềm triển lãm IFA 2014 để chính thức giới thiệu Galaxy Note phiên bản mới nhất.

Mức giá dự kiến của Galaxy Note 4 theo như một số nguồn tin dự đoán là khoảng hơn 900 USD khi phát hành.

Nguồn Pocket-lint, Phonearena, Techradar.



Bình luận

  • TTCN (0)