Trên Weibo, Microsoft Trung Quốc đặt câu hỏi: "Hệ điều hành mới nhất của công ty có tên Windows 9 sẽ sớm ra mắt, và liệu người dùng có nghĩ menu Start đặt ở bên trái phía dưới sẽ quay trở lại?"

Theo The Verge, cùng với câu hỏi được đăng tải, Microsoft Trung Quốc cũng tiết lộ hình ảnh được cho là biểu tượng của Windows 9, nhưng sau đó đã được gỡ bỏ.

Việc cung cấp Windows 9 sớm có thể được xem là bước đi cần thiết của Microsoft để bù đắp những nhược điểm có trong Windows 8. Phiên bản này hiện tại được gọi là Threshold, hứa hẹn mang lại menu Start và các tính năng khác được thiết kế để hướng đến người dùng vốn quen thuộc với giao diện desktop truyền thống. Một phiên bản xem trước của Windows 9 hứa hẹn sẽ được tung ra thị trường sau cuộc họp báo vào ngày 30/9 tới, trong khi phiên bản cuối cùng được cho là sẽ ra mắt vào tháng 4/2015.

Ngoài menu Start được phục hồi, Windows 9 cũng sẽ loại bỏ thanh Charms, cung cấp khả năng chạy các ứng dụng Modern trong cửa sổ trên desktop có thể thay đổi kích thước, hỗ trợ môi trường ảo hóa và tích hợp tính năng trợ lí ảo Cortana.

Nguồn CNET.




Bình luận

  • TTCN (0)