Sau khi chính thức công khai cuộc điều tra chống lại sự độc quyền của Microsoft hồi đầu tháng 08 - nay Chính quyền Trung Quốc vừa ra thời hạn buộc “nhà khổng lồ phần mềm” phải sớm đưa ra câu trả lời thỏa đáng về vụ việc này.

Được biết, Ban Quản lí Công nghiệp và Thương mại nhà nước Trung Quốc (SAIC) - một trong những cơ quan có trách nhiệm chống độc quyền đã đặt ra thời hạn 20 ngày để Microsoft đưa ra những câu trả lời thỏa đáng cho cuộc chiến chống độc quyền tập trung vào HĐH Windows và bộ Office của mình tại Trung Quốc.

Theo Reuters, SAIC đã công bố trên website riêng của mình rằng đã tiến hành một cuộc điều tra đặc biệt tập trung vào Chen Shi (David Chen), Phó chủ tịch tập đoàn Microsoft; và yêu cầu ông giải thích cụ thể bằng văn bản. SAIC cho rằng Microsoft đã không cung cấp đầy đủ các thông tin chi tiết mà Ban này đòi hỏi liên quan đến sự tương thích của HĐH máy tính và phần mềm. SAIC cũng cáo buộc Microsoft thiếu minh bạch hồi tuần trước.

Về phần mình, Microsoft đã đáp trả bằng tuyên bố sẽ chấp hành nghiêm túc luật pháp của Trung Quốc và cũng rất nghiêm túc trong việc giải quyết mối quan tâm từ Quốc gia này. Có thể dự đoán ngay lúc này, nhiều khả năng các chuyên gia pháp lí của Microsoft đang rất bận rộn với việc biên dịch những câu trả lời cho SAIC.

Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy đến sau khi SAIC nhận được những đáp trả từ phía Microsoft vẫn còn là một câu hỏi lớn. Trung Quốc gần đây đang cho thấy nỗ lực để thoát khỏi “xiềng xích” Windows khi chính quyền Quốc gia đã hỗ trợ dự án phát triển hẳn một HĐH Desktop “cây nhà lá vườn” cho riêng mình. Đất nước này cũng đã có kế hoạch phát triển một nền tảng thay thế cả phiên bản HĐH di động Android của Google.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)