Cuộc đổ bộ của phablet, smartphone và tablet

Ảnh

Trong vài năm qua, Samsung đã thực hiện một truyền thống là công bố thế hệ tiếp theo của phablet Galaxy Note tại IFA. Năm nay, Galaxy Note 4 sẽ là bước tiến quan trọng với những cải tiến lớn so với tiền nhiệm.

Theo các thông tin rò rỉ, Galaxy Note 4 sẽ là một cỗ máy di động thực sự với màn hình Super AMOLED 5,7 inch độ phân giải QHD, RAM 4 GB và bộ nhớ trong lên đến 64 GB. Nó cũng có thể là phablet đầu tiên trang bị chip Snapdragon 805 tốc độ 2,5 GHz.

Phía sau máy được cho là trang bị camera 16 Mpx với cảm biến Sony IMX240, hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh quang học cùng biến thể LTE-A giống như Galaxy S5 cho thị trường Hàn Quốc. Camera cũng sẽ trang bị ba chế độ chụp ảnh selfie riêng biệt, bao gồm góc rộng để chụp nhiều người, thường cho phép chụp bằng thao tác mỉm cười hay nháy mắt, và chế độ selfie với camera mặt sau (hỗ trợ lấy nét).

Ảnh

Trong khi đó, LG cũng lên kế hoạch ra mắt phablet của mình thông qua phiên bản G3 Stylus mà công ty xác nhận ra mắt tại IFA. Tuy nhiên đó chỉ là một sản phẩm tầm trung với màn hình 5,5 inch, VXL lõi tứ tốc độ 1,3 GHz, camera 13 Mpx ở mặt sau cũng như khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD. Nó cũng sẽ bao gồm một số tính năng giao diện đặc biệt của G3, như Knock Code, tính năng chụp ảnh chạm-chụp và ứng dụng bàn phím.

Không chỉ dừng lại ở đó, Sony, Huawei và Asus cũng lên kế hoạch cho việc ra mắt smartphone và tablet của riêng mình.

Ảnh

Sony dự kiến sẽ ra mắt Xperia Z3, Xperia Z3 Tablet Compact và smartwatch mới. Công ty gần đây đã tung teaser giới thiệu sản phẩm trên trang Facebook chính thức của mình, cho thấy một loạt thiết bị không thấm nước, điều không quá bất ngờ so với tập trung hiện nay của hãng điện thoại Nhật Bản.

Huawei cũng đang có tham vọng lớn trên thị trường smartphone với việc công bố chiếc phablet cao cấp Ascend Mate 7 có màn hình 6 inch Full HD, VXL 8 nhân, kết nối LTE Cat. 6 và khả năng quay phim 4K. Huawei cũng công bố một báo cáo liên quan đến phiên bản màn hình sapphire của Ascend P7.

Asus có vẻ khá yên tĩnh về kế hoạch công bố sản phẩm trong họp báo của mình vào ngày 3/9 này, chỉ biết có khoảng 8 điện thoại khác nhau, bao gồm Padfone 3 và 7 tablet khác nhau hướng đến nhiều đối tượng người dùng. Không chỉ có vậy, công ty cũng sẽ giới thiệu một smartwatch mới.

Cuộc chiến smartwatch nở rộ

Không phải ở Google I/O, một loạt nhà sản xuất chọn IFA là nơi trình diễn chiếc smartwatch của mình, bao gồm cả những sản phẩm chạy trên nền tảng Android Wear mà Google công bố tại sự kiện của riêng mình hồi tháng Sáu.

Đầu tiên là ZenWatch của Asus. Các thông số kĩ thuật về sản phẩm vẫn còn là bí ẩn, chỉ biết máy sở hữu vỏ kim loại, màn hình hình chữ nhật và chạy trên nền tảng Android Wear.

Sau đó là G Watch R, chiếc smartwatch thế hệ thứ hai của LG kế nhiệm G Watch mà hãng ra mắt tại Google I/O cách đây ba tháng. G Watch R được cho là sẽ có màn hình tròn, cùng nhiều thông số kĩ thuật cải tiến so với phiên bản tiền nhiệm.

Ảnh

Samsung Gear VR sẽ không phải là thiết bị đeo duy nhất được gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc ra mắt. Công ty dự kiến sẽ giới thiệu hai thiết bị đeo, gồm một sản phẩm cong và smartwatch Gear S chạy Tizen. Khác với một chiếc đồng hồ chạy Android Wear, sản phẩm sẽ có thiết kế màn hình cong như Moto 360 hoặc G Watch R.

Cuối cùng là Sony khi công ty dự kiến công bố chiếc smartwatch chạy trên nền tảng Android Wear. Thông tin về sản phẩm được Sony vô tình tiết lộ trên tài khoản Facebook của công ty.

Nguồn Greenbot.




Bình luận

  • TTCN (0)