Cụ thể, Tab S8 sử dụng VXL 4 nhân Atom Z3745, một bộ VXL 64 bit do Intel sản xuất. Trước đây, Lenovo chỉ sử dụng sử dụng chip của Intel cho các thiết bị chạy hệ điều hành Windows 8.1 hoặc Windows Phone 8.1 của Microsoft.

Riêng về Atom Z3745, đây là chip được tích hợp công nghệ Burst Performance giúp tiết kiệm tối đa điện năng trong quá trình hoạt động, tương tự như công nghệ ông nghệ big.LITTLE của ARM.

Về cấu hình, Tab S8 được trang bị màn hình hiển thị kích thước 8 inch độ phân giải 1920x1200 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 283 ppi (cao hơn hẳn Galaxy Tab 4 8.0 của Samsung (189 ppi) nhưng lại thấp hơn nhiều so với Apple iPad mini 2 (324ppi)).

Các thông số kĩ thuật khác của thiết bị bao gồm RAM có dung lượng 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB và có tùy chọn cho phiên bản LTE. Thiết bị sở hữu máy ảnh sau 8 Mpx, trước 1,6 Mpx. Lenovo tự hào cho biết thiết bị của mình có thể hoạt động bền bỉ 7 giờ liên tục sau khi sạc pin.

Tab S8 sẽ lên kệ với hệ điều hành Android phiên bản 4.4 KitKat. Với nền tảng này, nhiều người cho rằng máy sẽ không khai thác hết sức mạnh của bộ vi xử lí 64 bit. Tuy nhiên, nhiều khả năng sản phẩm sẽ nhanh chóng được cập nhật lên Android L (Lemon Meringue Pie) khi phiên bản này chính thức được tung ra.

Tab S8 sẽ có giá bán lẻ khoảng 199 USD chưa bao gồm thuế và cá khoản phụ thu khác. Hiện tại, thiết bị này đã có mặt trên hệ thống kênh phân phối của Lenovo cũng như tại gian hàng trưng bày sản phẩm của công ty tại sự kiện IFA 2014.

Nguồn Phonearena.



Bình luận

  • TTCN (0)