Theo cuộc khảo sát, những ứng dụng viết trên HĐH Windows Phone được các nhà phát triển đánh giá là mất thời gian thiết kế nhất so với các nền tảng khác hiện nay.

Cụ thể, các nhà phát triển Windows Phone phải dành tới 30,2% thời gian của họ vào việc thiết kế ứng dụng, trong khi con số đó chỉ là 21,3% thời gian của các nhà phát triển iOS và 19,1% với các nhà phát triển ứng dụng Android.

Bên cạnh đó, cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng, các ứng dụng trên Windows Phone thường gặp phải tình trạng lỗi kĩ thuật nhiều hơn so với các ứng dụng nền tảng khác. Đó là một nghịch lí khó có thể lí giải được với công sức mà các nhà phát triển đã bỏ ra và các chiến lược đầu tư cho ứng dụng gần đây của Microsoft.

Không chỉ vậy, về công tác kiểm tra cũng như sửa lỗi, HĐH Windows Phone cũng cho thấy rất nhiều hạn chế khi thời gian để các nhà phát triển thử nghiệm và gỡ lỗi ứng dụng trước khi phát hành chỉ chiếm có 19,8% trong tổng thời gian của họ, ngược lại thì các HĐH khác như iOS là 24,2% và Android là 36,1%, con số khá cao.

Cuộc khảo sát trên đã được tiến hành với hơn 464 nhà phát triển khác nhau trên toàn thế giới và được tập đoàn nghiên cứu thị trường Evans Data của Mỹ công bố trong thời gian vừa qua.

Nguồn Phonearena, Wmpoweruser.



Bình luận

  • TTCN (0)