Ủy ban Truyền thông Mỹ (FCC) cho biết “đây là khoản phạt lớn nhất trong lịch sử FCC về vụ điều tra liên quan đến vi phạm thông tin cá nhân khác hàng điện thoại”.

Cụ thể, FCC điều tra và đã phát hiện ra Verizon không thông báo cho 2 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp của họ khi sử dụng “thông tin cá nhân của họ trong các chiến dịch marketing, tiếp thị dịch vụ của nhà mạng”. Những khách hàng này “có quyền từ chối không cho Verizon truy cập hoặc sử dụng thông tin cá nhân của họ cho các mục đích marketing”.

Những vi phạm này bắt đầu từ tháng 1/2006 và tiếp tục cho đến khi một “nhân viên nhân sự Verizon phát hiện ra vấn đề vào hồi tháng 9/2012”. Verizon đã không “thông báo cho FCC về những vấn đề này mãi cho đến 18/1/2013, 126 ngày sau”. Cuối cùng, đến tháng 3/2013 Verizon mới bắt đầu gửi thông báo về vấn đề trên cho các khách hàng.

“Ngoài số tiền phạt 7,4 triệu USD, Verizon đã đồng ý sẽ thông báo cho khách hàng về các quyền lợi của họ trên các hóa đơn hàng tháng trong 3 năm tới”, FCC nói.

Các vi phạm xảy ra với dịch vụ điện thoại cố định của Verizon, không phải dịch vụ di động. Mỹ đã quy định các nhà mạng phải hỏi ý kiến khách hàng trước khi dùng thông tin của họ cho các chiến dịch marketing, ngoại trừ “tiếp thị những dịch vụ mà người dùng đã sử dụng”.

Theo Xã Hội Thông Tin. Nguồn Arstechnica.




Bình luận

  • TTCN (0)