Hãng nghiên cứu thị trường IDC vừa công bố dự báo của mình về thị trường phablet, thiết bị được họ định nghĩa là smartphone có màn hình trong khoảng từ 5,5 inch đến dưới 7 inch.

Theo đó, báo cáo cho rằng sẽ có 175 triệu chiếc phablet được bán ra trong năm nay, cao hơn 5 triệu đơn vị so với doanh số bán ra của thị trường máy tính xáy tay. Chỉ tính riêng trong năm 2014, doanh số của dòng sản phẩm này tăng đến 209% so với năm rồi, và chiếm 14% thị phần điện thoại thông minh.

Đại diện của IDC, bà Melissa Chau cho rằng, hiện tại Samsung Galaxy Note 3 và các dòng smartphone của Xiaomi là những phablet có số lượng tiêu thụ mạnh nhất. Song, các iPhone cỡ lớn của Apple được đồn đại sẽ ra mắt vào ngày 9/9 tới đây sẽ là động lực mới giúp thị trường phablet tiến xa hơn nữa trong thời gian tới.

Theo các thông tin rò rỉ, Apple sẽ ra mắt thế hệ iPhone tiếp theo vào tuần tới, với kích thước màn hình 4,7 inch và 5,5 inch.

Bà Chau chia sẻ thêm, Trung Quốc là thị trường phablet lớn nhất với hơn 20 nhà cung cấp thiết bị trên lĩnh vực này, tiếp đến là Mỹ.

Bà Chau cũng cho biết, sở dĩ thị trường phablet Trung Quốc phát triển là do các công ty nắm bắt xu hướng khá nhanh. Họ đưa ra các sản phẩm có kiểu dáng tương tự như thiết bị của những hãng danh tiếng nhưng giá cả vô cùng hấp dẫn. Riêng các thị trường khác, trong đó có Mỹ, số lượng phablet còn khá ít và chủ yếu nằm ở phân khúc cao cấp.

Bà cũng thẳng thắn nhận xét rằng nếu giá cả của những chiếc iPhone màn hình rộng không quá chênh lệch so với các iPhone kích cỡ nhỏ thì Apple vẫn còn cơ hội đạt được thành công trên thị trường phablet.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)