Thoạt nghe có vẻ như đây là một ý tưởng điên rồ nhưng với những nhà phát triển sản phẩm, họ đang trông đợi nhiều hơn tới những cải thiện mà nó mang lại cho người dùng.

Một ví dụ đơn giản với vòng Pavlok như việc người dùng có thể thiết lập chế độ đánh thức thông thường như rung nhẹ để thông báo tới người dùng, tuy nhiên nếu như chính người dùng cố tình đi ngược lại với quy định dậy sớm mà chính họ đặt ra, họ sẽ bị cảnh báo bởi một dòng điện đủ mạnh để quyết tâm thay đổi thói quen xấu trong những lần sau.

Đặc biệt, vòng thể dục Pavlok còn có khả năng kết nối với bạn bè của người dùng trên các mạng xã hội để tạo nên những áp lực quan trọng thúc đẩy sử thay đổi của họ nếu như họ không chấp hành theo quy định đã đề ra.

Về khả năng hoạt động, vòng Pavlok sẽ kết nối với một chiếc điện thoại di động bất kì thông qua Bluetooth 4.0 LE để đồng bộ hóa dữ liệu và sạc pin. Ngoài ra, vòng cũng được gắn các cảm biến có tác dụng nhận diện khi nào người dùng đang đeo hay theo dõi bước đi, giấc ngủ của họ. Vòng cũng hỗ trợ nhiều dạng thông báo khác nhau như âm thanh, LED, rung bên cạnh sử dụng dòng điện.

Vòng thể dục Pavlok có giá 150 Bảng Anh tương đương 5,2 triệu đồng và sẽ bán ra vào đầu năm 2015 tới. Tuy nhiên, hiện tại nếu người dùng quan tâm thì có thể đặt hàng trước để nhận những nguyên mẫu đầu tiên tại đây.

Nguồn Pocket-lint.



Bình luận

  • TTCN (0)