Cho đến nay, thiết kế mẫu iPhone 6 của Apple vẫn là một bí mật đối với giới công nghệ.

Các chuyên gia nghiên cứu tại Survata mới đây vừa chính thức mở một cuộc khảo sát thăm dò ý kiến người dùng về sự xuất hiện của mẫu điện thoại thông minh iPhone 6 ra mắt vào ngày thứ Ba tới đây. Từ kết quả khảo sát, cho thấy chỉ một lượng ít người dùng Android "rất có khả năng" chuyển sang dùng iPhone 6.

Cuộc khảo sát này cũng cho thấy chỉ 12,4% người dùng "phần nào có khả năng" từ bỏ nền tảng Android để chuyển sang dùng một sản phẩm tương đương dùng iOS của Apple. Như vậy, có thể cho rằng sự xuất hiện của mẫu smartphone mới của Apple có thể hình thành một cuộc "di cư" không quá lớn từ người dùng Android. iPhone 6 nhiều khả năng không hoàn toàn hấp dẫn và thu hút được một lượng lớn “người cải đạo”.

Tuy vậy, sự nhiệt tình của các chủ sở hữu iPhone hiện tại lại khá cao. Cuộc khảo sát cho thấy hơn 1/3 lượng người dùng iPhone 5 (chiếm khoảng 36%) cho rằng rất sẵn sàng cho cuộc nâng cấp lên sản phẩm mới ngay khi model iPhone 6 được bán ra. Lượng người dùng iPhone 5c và 5s có khả năng nâng cấp lên iPhone 6 lần lượt chiếm 15% và 18%.

Riêng với người dùng BlackBerry, chỉ 6% trong số những người tham gia khảo sát cho thấy có khả năng chuyển sang dùng iPhone 6. Và người dùng Windows Phone hiện được xem là những fan trung thành với nền tảng mà mình đang sử dụng hơn tất cả - khi chỉ khoảng 3% người tham gia bày tỏ sự đồng tình với việc chuyển sang dùng iPhone 6.

Cuộc khảo sát được Survata thực hiện trong giai đoạn từ ngày 02/09 đến ngày 04/09 với 889 người tham gia. Thực tế, theo Survata nhận định, những số liệu thống kê này vẫn có thể thay đổi một khi iPhone 6 thực sự xuất hiện. Song, đây có thể xem là một thước đo thú vị cho sự nhiệt tình của Apple trong việc thu hút khách hàng trong lần ra mắt sản phẩm mới này.

Theo PC World VN. Nguồn Digitaltrends.




Bình luận

  • TTCN (0)