Intel mới đây vừa cho hay công nghệ sạc không dây sẽ sớm được ứng dụng trên các thế hệ máy tính xách tay trong năm 2015. Với công nghệ này, người dùng laptop có thể dễ dàng tái sạc pin cho thiết bị chỉ cần đặt máy trênmặt bàn, đế lót; hay một bề mặt nào đó có thể cung cấp điện thay vì dùng adaptor như trước đây nữa.

Kirk Skaugen, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc PC Client Group của Intel cho biết thêm rằng công nghệ sạc không dây sẽ sớm trở nên phổ biến trên máy tính tựa như chuẩn kết nối không dây ngày nay. Với công nghệ này, Kirk Skaugen khẳng định, người dùng có thể đồng thời vừa sạc pin cho các thiết bị di động vừa sạc pin cho laptop một cách dễ dàng.

Intel cho biết thêm hãng vẫn đang tiếp tục phát triển các bo mạch cần thiết cho công nghệ sạc không dây trên laptop. Được biết, các tên tuổi lớn như Dell, HP, Lenovo, Asus và Panasonic đều đang rất ủng hộ ý tưởng này. Intel hi vọng sẽ sớm có thêm nhiều hãng sản xuất máy tính khác chấp nhận và ứng dụng công nghệ sạc không dây trên các sản phẩm của mình.

Công nghệ sạc không dây của Intel được biết cũng được sự hỗ trợ từ Hiệp hội sạc không dây A4WP (Alliance for Wireless Power). A4WP hiện có hơn 100 thành viên trên toàn thế giới, trong đó có một vài tên tuổi đáng chú ý như Samsung hay Qualcom.

Intel vẫn đang phát triển mạch sạc không dây công suất từ 20W đến 50W dùng cho các máy tính thông thường. Hãng cho hay những mạch sạc công suất này hiện không được thiết kế cho các máy tính xách tay sở hữu màn hình lớn hay những cỗ máy mạnh mẽ chuyên cho game.

Cũng theo Intel, sạc không dây là một phần trong kế hoạch lớn “giải phóng” PC khỏi dây nhợ của hãng. Intel cũng đang tiếp tục phát triển công nghệ nhằm loại bỏ kết nối cáp giữa bàn phím, chuột, màn hình và cả ổ cứng gắn ngoài.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)