Microsoft sẽ bắt đầu bán chương trình phần mềm Office cho người dùng dưới hình thức thuê bao bắt đầu từ giữa tháng 7 này. Đây là động thái giúp Microsoft mở rộng thị trường đồng thời giúp giảm bớt nạn sao chép bất hợp pháp.

Gói ứng dụng văn phòng này của Microsoft có tên Microsoft Equipt - bao gồm cả phần mềm bảo mật Live OneCare - sẽ được bán tại 700 cửa hàng của hãng bán lẻ Circuit City với giá 70 USD/năm.

Bryson Gordon - Giám đốc sản phẩm bộ phận Office, cho biết bản hợp đồng của hãng với Circuit City không phải là độc quyền, và do đó, nó sẽ xuất hiện tại các cửa hàng bán lẻ khác trong tương lai gần.

Gói sản phẩm Microsoft Equipt - trước đây có tên mã là Albany - sẽ gồm có Word, Excel, PowerPoint, OneNote, OneCare và một loạt các ứng dụng Windows Live miễn phí nhưng khá hữu ích khác. Thông thường, mua gói sản phẩm này theo cách truyền thống, người dùng sẽ phải mất khoảng 200 USD. Khi muốn thay thế từ Office 2007 lên Office 14 - được dự đoán là sẽ phát hành trong năm 2009 tới đây - người dùng sẽ phải trả tương đương như mua mới. Tuy nhiên, dưới hình thức thuê bao, hiệu quả kinh tế sẽ là lớn hơn.

Ông Gordon cho biết mục tiêu của Equipt là muốn hướng tới những người thường không mua Office cùng với chiếc máy tính mới. Thay vào đó, họ thường sử dụng lại chiếc đĩa Office đã cũ của mình hoặc sử dụng bản copy bất hợp pháp của bạn bè hay mua ngoài. Nhưng những người dùng này lại sẵn sàng trả tiền cho một phần mềm bảo mật. Chính vì thế, Equipt mới có cái giá 70 USD - một mức giá trung bình so với giá của các chương trình phần mềm bảo mật phổ biến của các hãng lớn như McAfee hay Symantec.

(Theo 24H.COM.VN)




Bình luận

  • TTCN (1)
zzz

sử dụng bản copy bất hợp pháp =>> hahah Laughing