Steve Ballmer tại hội thảo OBA, Dassault Systemes. Ảnh: businessinnovationinsider.com.

Hãng Microsoft chưa thành công trong thương vụ mua lại dịch vụ tìm kiếm Yahoo. Tuy nhiên, giới phân tích nhận xét động thái của nhà lãnh đạo mới Steve Ballmer vẫn quyết tâm thực hiện.

 

Hai lý do cơ bản để Microsoft tập trung vào dịch vụ tìm kiếm đã dễ nhận thấy. Thứ nhất, Google đã đạt mức sinh lợi nhanh nhất từ công nghệ hỗ trợ quảng cáo trên máy tìm kiếm. Thứ hai là công ty này đã trở thành doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu, bỏ xa Microsoft cả về hiệu quả kinh doanh và giá trị trên sàn chứng khoán

Nhưng dường như Microsoft không chấp nhận thực tế này. Công ty cũng muốn dịch vụ Live.com trở thành trang tìm kiếm cho kết quả tương đương với Google, thậm chí sẽ còn tốt hơn. Đồng thời kiến tạo mô hình hỗ trợ kinh doanh hiệu quả bằng dịch vụ quảng cáo online. Vì thế hãng cần một chiến lược thay đổi về cơ bản để tất cả mọi người biết đến sự hiện hữu của Live.com.

Tầm nhìn của Microsoft muốn ngày càng hội tụ được nhiều giải pháp tìm kiếm trên công cụ của hãng. Đương nhiên sẽ mở đường để thu hút các nhà quảng cáo đến làm ăn. Thống kê gần đây của comScore về dịch vụ tìm kiếm thì Google dẫn đầu với 62%, tiếp theo Yahoo kiểm soát 21% thị phần và Microsoft là 8,5%.

Theo giới quan sát, con đường ngắn nhất để Microsoft chiếm lĩnh một tỷ lệ lớn hơn so với Google thì không chỉ đẩy mạnh phát triển hệ thống linh hoạt hơn mà còn phải sử dụng phương án tốt hơn là kết hợp với Yahoo.

Tuy vậy, Google cũng không vừa, hãng tiếp tục thỏa thuận với MySpace và AOL như một công cụ để lôi kéo nhiều hơn nữa số lượng người sử dụng cũng như kinh doanh dịch vụ quảng cáo.

(Theo VTCnews/CNN)



Bình luận

  • TTCN (1)
Quang Trung  22192

Vụ này cứ giằng co lằng nhằng, mọi người nghe đến nhàm. Rồi đến một ngày nào đó, đùng một cái, Yahoo bán mình với giá rẻ không ngờ.