Xiaomi và Obi đã tấn công thị trường điện thoại thông minh với sản phẩm giá rất cạnh tranh và các thông số kĩ thuật hợp lí. Hãng điện thoại Trung Quốc - Xiaomi được biết đến với việc bán hàng trăm ngàn chiếc smartphone trong vòng vài phút sau khi mở bán, điều này cũng xảy ra ở Ấn Độ.

Giám đốc điều hành BlackBerry John Chen cho biết công ty không xem Xiaomi và Obi là đối thủ cạnh tranh bởi vì cả 2 hãng tập trung ở thị trường cấp thấp và không đem lại mối đe dọa lớn cho hãng. Ông cũng cho rằng các thiết bị của công ty không mất tính hấp dẫn với khách hàng mặc dù có nhiều sự lựa chọn rẻ hơn từ các đối thủ. Ví dụ như Z3 có một mức giá hấp dẫn cho tất cả các "tính năng và lợi ích" mà nó cung cấp. Với giá khoảng 250 USD, BlackBerry Z3 là thiết bị giá rẻ nhất không kèm hợp đồng. Thông số kĩ thuật của nó cạnh tranh với hầu hết smartphone tầm trung trong khi cung cấp đầy đủ trải nghiệm từ các phần mềm mới của BlackBerry.

Để đối phó với sự tấn công từ Xiaomi và Obi đặc biệt là ở Ấn Độ, BlackBerry đã giảm giá các thiết bị như Z30, Z10, Q5, 9720 và 9320. CEO Chen cho biết Ấn Độ vẫn là một thị trường quan trọng đối với họ, ngoài ra họ cũng không nhượng thị trường quá dễ dàng cho đối thủ ở khu vực Nam Á.

BlackBerry đã thay đổi cách tiếp cận tới các thị trường trong thời gian gần đây. Hãng không còn đáp ứng tất cả các phân khúc bằng cách tung ra nhiều thiết bị trong năm. Trong năm nay, BlackBerry đã phát hành Z3, sản phẩm bán rất tốt tại các thị trường mới nổi do giá cạnh tranh. Cuối tháng này, hãng sẽ cho ra mắt thiết bị cao cấp đầu tiên (BlackBerry PassPort) trong năm và thiết bị cao cấp thứ hai dự kiến vào tháng 10.

Nguồn Ubergizmo.



Bình luận

  • TTCN (0)