Thông tin của Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho hay mới đây đã phát hiện thấy ông Nguyễn Văn Oanh (thường trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai) kinh doanh như thiết bị phá sóng điện thoại, thiết bị phá sóng định vị GPS tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Theo đó, từ tháng 6/2009, ông Nguyễn Văn Oanh đã đăng kí tên miền mobihot.vn và đăng quảng cáo bán một số hàng hóa như máy quay trộm, đồ nghề thám tử, thiết bị phá sóng, đồng hồ, linh kiện điện thoại… Trong mục “đồ nghề thám tử” có nhiều lại thiết bị như bút quay camera, bút xóa dấu vết trong 24 giờ, camera cúc áo, máy nghe lén bằng sóng điện thoại, máy phát hiện nghe lén… Trong số này có 13 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu khác nhau đều không gắn dấu hợp quy, 10 thiết bị phá sóng định vị GPS cầm tay và 1 thiết bị phá sóng điện thoại.

Dựa vào các chứng từ đầu vào, ông Oanh đã bán tổng số 40 thiết bị phá sóng định vị GPS cầm tay, 33 thiết bị phá sóng điện thoại và 11 thiết bị phá sóng định vị GPS loại tẩu cắm trực tiếp trên xe ôtô. Ngoài ra, ông Oanh còn mua bán nhiều thiết bị có tên trên chứng từ đầu vào là: nghe lén X0009, nghe lén N9, bút 4G, bút 8G, máy dò C308, tai nghe cách tường. Các thiết bị phá sóng điện thoại và phá sóng định vị GPS này đều là các thiết bị bị cấm sử dụng theo quy định.

Ngoài trang web của ông Oanh thì trên mạng cũng đang tồn tại một loạt các website nhưwww.do...; www.tong... bày bán tràn lan nhiều mẫu thiết bị phá sóng GPS, 3G có xuất xứ từ Trung Quốc. Theo NLĐ, các thiết bị phá sóng GPS được bán với giá chỉ từ 1,2 - 1,8 triệu đồng, có hình dạng như một chiếc máy bộ đàm cầm tay. Còn các thiết bị phá sóng điện thoại, 3G có đường kính phá sóng từ 10 - 40 mét, công suất 10 W, có điều khiển từ xa, điều chỉnh được công suất phát, cho phép điều khiển từng kênh riêng biệt với giá bán các thiết bị này chỉ từ 2 - 7 triệu đồng, tùy công suất phát.

Không chỉ vậy, thời gian gần đây người ta cũng đã phát hiện ra trên thị trường còn xuất hiện cả thiết bị dò mã cửa cuốn - đang được nhiều gia đình và doanh nghiệp sử dụng - tại Trung Quốc, có cơ chế gần như loại điều khiển TV đa năng của Trung Quốc bán tại Việt Nam có thể mở được TV của tất cả các hãng. Chỉ trong khoảng 3 phút đã quét được mã và mở cửa vào lấy trộm tài sản. Thậm chí trong lúc quét, một số cửa cuốn điện ở gần cũng có thể bị “cậy khóa” nếu trùng mã phát ra của thiết bị quét.

Theo báo Thanh Niên, không khó để tìm được các thiết bị phá sóng cấm trên các tuyến phố chuyên kinh doanh phụ tùng ôtô như Lê Văn Lương, Đỗ Ngọc Du, Nguyễn Công Trứ, Bạch Đằng, Trần Quang Khải... (Hà Nội). Hầu hết đều là hàng nhập lậu từ Trung Quốc, theo đường cửa khẩu Lạng Sơn và Quảng Ninh.

Theo Sống Mới.




Bình luận

  • TTCN (0)