Phát biểu trên sân khấu tại IDF đang diễn ra ở San Francisco, quản lí nhóm kinh doanh PC của Intel, Kirk Skaugen, cho biết ông hình dung về một thế giới máy tính không dây mà ở đó chúng ta sẽ phải loại bỏ cách thức đăng nhập bằng mật khẩu truyền thống.

Theo nghĩa đen, Intel muốn khuôn mặt hoặc dấu vân tay trở thành con đường giúp người dùng đăng nhập vào máy tính của mình, thậm chí cả các trang web. Điều này giúp người dùng tránh sự phiền toái khi sử dụng mật khẩu có độ dài trung bình 8 hoặc nhiều hơn các kí tự. Và mọi thứ có thể bắt đầu vào năm sau.

Trong khi đó, Hermann Eul, người đứng đầu nhóm truyền thông di động Intel đã giới thiệu về công nghệ nhận dạng mống mắt có tên Delta ID ActiveIRIS. Công nghệ này được trình diễn với việc sử dụng camera mặt trước của một nguyên mẫu điện thoại chạy VXL Intel Atom Z3500 dùng để quét mống mắt.

Trước Intel, nhiều hãng công nghệ đã thực tế hóa việc đưa công nghệ sinh trắc học lên sản phẩm của mình, đáng kể đến là những tên tuổi như Apple, Samsung và HTC. Các hãng này sử dụng công nghệ quét dấu vân tay như là phương tiện để cho phép người dùng đăng nhập vào thiết bị của họ.

Ý tưởng của Intel là nhúng công nghệ sinh trắc học sâu hơn nữa vào thiết bị

Nguồn Pocket-lint.




Bình luận

  • TTCN (0)